Bị cáo buộc phát tán thông tin bất lợi cho đối thủ ở Myanmar, Viettel nói gì?

P.V

14/02/2020 15:53:40

Thông tin về việc Facebook xoá bỏ các tài khoản và trang liên quan đến Mytel (công ty con của Viettel tại Myanmar) do hành vi "nói xấu" đối thủ ở thị trường Myanmar đã khiến dư luận rất quan tâm đến vụ việc. Hôm nay (14/10/2020), Viettel đã chính thức phản hồi về vấn đề này.

Cụ thể, ngày 12/2 vừa qua, Facebook cho biết họ đã xóa 13 tài khoản (account) và 10 trang (fanpage) trên mạng xa hội này, có nguồn gốc từ Myanmar và Việt Nam. Theo Facebook, họ đã tìm ra mối liên hệ giữa Mytel (tại Myanmar) và Viettel (tại Việt Nam) với một công ty truyền thông là Gapit Communication.

 Facebook, Viettel, Myanmar, thị trường viễn thông, Mytel,

Theo cáo buộc của Facebook, các cá nhân đứng sau hệ thống này đã dùng tài khoản giả để quản lý các trang như một trang tin độc lập về viễn thông. Cùng đó, họ cũng đóng vai khách hàng của các công ty viễn thông Myanmar để đưa lên các thông tin phê phán dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông kể trên. Số tiền được cho là được chi trả cho chiến dịch này lên tới hơn 1,1 triệu USD.

Phản hồi về việc này, ngày 14/2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) đã phát đi Thông cáo báo chí chính thức, trong đó khẳng định: Viettel luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này. Hiện nay, Viettel đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm. Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng.

Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo nói trên. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.

Myanmar là thị trường thứ 10, và là thị trường có quy mô lớn nhất, dân số đông nhất trong tất cả các thị trường mà Viettel đã đầu tư. Chính thức cung cấp dịch vụ vào tháng 6/2018, đến cuối 2019, Mytel có hơn 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.