Shopify gia nhập liên minh tiền điện tử của Facebook

Shopify gia nhập liên minh tiền điện tử của Facebook
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty thương mại điện tử Shopify (Canada) là thành viên mới nhất gia nhập Libra Association, một liên minh tiền điện tử do Facebook dẫn đầu.

Theo Reuters, Shopify sẽ đóng góp ít nhất 10 triệu USD cho Libra Association và trở thành một nút xử lý cho các giao dịch thanh toán tiền điện tử. Công ty cũng sẽ kiếm được cổ tức từ khoản đầu tư ban đầu này.

Về mặt thương mại, Libra Association có thể giúp Shopify có được cách xử lý các giao dịch mà không phải trả phí thẻ tín dụng. Libra Association được thiết kế để di chuyển giữa các ví điện tử với phí bằng 0 hoặc gần như bằng 0. Điều đó có thể tiết kiệm tiền cho Shopify và hơn một triệu thương nhân đang vận hành các cửa hàng trực tuyến trên nền tảng của hãng.

Shopify nhấn mạnh rằng việc giúp các thương nhân giảm phí và mang lại cơ hội thương mại cho các quốc gia đang phát triển là lý do khiến họ tham gia Libra Association. Người phát ngôn của Shopify cho biết “chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng một mạng lưới thanh toán giúp dễ dàng truy cập hơn và hỗ trợ các thương nhân, người tiêu dùng ở khắp mọi nơi”.

Libra Association đã có khá nhiều thành viên từ bỏ dự án vào tháng 10.2019 giữa lúc có sự giám sát của cơ quan quản lý. Những công ty rời đi gồm các hệ thống xử lý thanh toán truyền thống như Visa, Mastercard, các hệ thống xử lý trực tuyến như Stripe và PayPal cũng như eBay. Điều đó đặt ra câu hỏi liệu Libra Association có những đối tác phù hợp để làm cho tiền điện tử được chấp nhận ở những nơi đủ hữu ích cho mọi người hay không.

Hiện tại các thành viên của Libra Association gồm có Shopify, PayU, Farfetch, Lyft, Spotify, Uber, Illiad SA, Anchorage, Bison Trails, Coinbase, Xapo, Andreessen Horowitz, Union Square Ventures, Breakthrough Initiatives, Ribbit Capital, Thrive Capital, Creative Destruction Lab, Kiva, Mercy Corps…

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.