Yahoo tự rao bán mình

Yahoo tự rao bán mình
Tạp chí Nhịp sống số - Cố vấn của Yahoo đã gửi thư cho các khách hàng, yêu cầu bên mua ngã giá và đưa ra danh sách những tài sản mà họ muốn mua cho tới hạn chót vào ngày 11/4 sắp tới. Người mua có thể chọn toàn bộ các mảng kinh doanh mà Yahoo rao bán, hoặc chỉ để ý tới mảng web, công ty Yahoo Japan và các dịch vụ của hãng

Các khách hàng tiềm năng trong thương vụ mua bán này đến nay vẫn còn ẩn số, tuy nhiên WSJ dự đoán rằng đó có thể là AT&T, Verizon, Comcast, Time Inc hoặc các quỹ đầu tư tư nhân như TPG và KKR&Co.

Quá trình đấu thầu sơ bộ có thể sẽ tiết lộ thêm thông tin về những bên muốn mua lại Yahoo cũng như cái giá mà họ sẵn sàng bỏ ra. Hiện khá khó để ước tính giá trị của thương vụ này bởi các nhà đầu tư hiện đang đổ tỷ trọng khá lớn trong tổng số 33 tỷ đô giá trị thị trường của

Yahoo chào giá...bản thân


Được biết Yahoo đã bắt đầu gặp khó khăn từ trước khi Mayer lên nắm quyền CEO và chủ tịch của hãng vào tháng 7/2012. Một trong những mảng kinh doanh cốt lõi của hãng vốn có liên quan tới các dịch vụ đặt quảng cáo như Yahoo News, Mail và Tìm kiếm, đều bị suy giảm. Mảng các ứng dụng di động của hãng vẫn không thể phổ biến và cạnh tranh lại với những đối thủ khác đến từ Google, Microsoft cùng rất nhiều ứng dụng của các nhóm khởi nghiệp.

Nhận thức điều đó, Mayer đã tái cơ cấu công ty và chuyển dịch trọng tâm sang mảng di động nhưng hầu như không mang lại kết quả khả quan. Sau tranh cãi kinh doanh hồi năm ngoái, Yahoo đã tiến hành nhiều động thái nhằm đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm. Bao gồm cả việc sa thải 1700 nhân viên, đóng cửa hàng loạt các dịch vụ bao gồm Yahoo Games và nhiều tạp chí điện tử và thậm chí là phương án tự bán mình.

Tuy nhiên, hãng cũng có một số thành công nhất định như ứng dụng Yahoo News Digest nhưng đáng tiếc là không đủ để vực dậy tình hình. Do đó, người ta cho rằng việc chia nhỏ ra và bán một phần công ty là lựa chọn tốt nhất của họ tại thời điểm này..

Có thể bạn quan tâm