Xiaomi đang lợi dụng khó khăn của Huawei để đánh chiếm thị trường châu Âu

Xiaomi đang lợi dụng khó khăn của Huawei để đánh chiếm thị trường châu Âu
Tạp chí Nhịp sống số - Trên hộp đựng Mi 10 Pro phiên bản dành cho thị trường châu Âu, Xiaomi đã khắc dòng chữ cho thấy mọi người có quyền truy cập dễ dàng vào các ứng dụng Google.

Xiaomi lấy Huawei làm công cụ PR tại châu Âu

Theo GizChina, điều này có nghĩa smartphone mới ra mắt của Xiaomi có quyền truy cập dễ dàng vào các ứng dụng Google được sử dụng thường xuyên nhất. Đây được coi là một chiến lược tiếp thị trực tiếp nhắm vào Huawei.

Các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thường tung chiêu dìm hàng nhau trong một thời gian dài khi các công ty chỉ ra những điểm yếu trên smartphone đối thủ. Bằng cách này, họ đưa khả năng thiết bị của họ lên một cấp độ hoàn toàn khác, như cách Xiaomi đang nhắm vào Huawei - công ty thiếu các dịch vụ và ứng dụng Google trong smartphone cao cấp mới ra mắt.

Trước đây, Xiaomi đã không được chú ý vì điều này khi việc “dìm hàng” đối thủ thường xảy ra giữa Samsung, Huawei và Apple. Tuy nhiên, Xiaomi hiện đã bước vào phân khúc cao cấp nên các smartphone mới của hãng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm đối thủ.

Như đã biết, dòng smartphone Huawei P40 mới ra mắt không có các dịch vụ và ứng dụng của Google theo mặc định, cũng như cửa hàng Google Play. Thay vào đó, nhà sản xuất cung cấp cho người dùng bộ dịch vụ của riêng mình - Huawei Mobile Services (HMS) cùng chợ ứng dụng Huawei AppGallery. Điều đáng nói là Mi 10 Pro và P40 Pro đều có bán tại châu Âu với mức giá 1.000 EUR.

Gần đây, hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho biết Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới. Trước lệnh cấm từ Bộ Thương mại Mỹ, Huawei đã đặt mục tiêu vượt qua hoàn toàn Apple và nhắm vào Samsung trong thời gian dài. Bây giờ, thị trường Huawei đang sụt giảm mạnh, ít nhất doanh số trên thị trường quốc tế, đã giúp Xiaomi vượt mặt Huawei trong tháng 2.2020. Samsung đứng đầu với doanh số 18,2 triệu chiếc, tiếp theo là Apple với 10,2 triệu chiếc. Sau đó, Xiaomi đạt mức 6 triệu chiếc và Huawei là 5,5 triệu chiếc.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.