OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD phát triển thương mại điện tử

OnPoint gọi vốn thành công 8 triệu USD phát triển thương mại điện tử
Tạp chí Nhịp sống số - OnPoint - công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) - mới đây công bố việc gọi vốn thành công vòng Series A với số tiền lên đến 8 triệu USD.

Chủ trì vòng gọi vốn series A là quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP. Đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. 

“Thương mại điện tử là tương lai của ngành bán lẻ tại Việt Nam và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lại gần. Bằng việc chuyên môn hóa và tận dụng giải pháp công nghệ cao, OnPoint là lời giải cho các thương hiệu muốn định hướng lại chiến lược trực tuyến, đồng thời hướng đến mức phát triển cao hơn trong kênh thương mại điện tử”, ông Chris (Seoktae) Kim, Giám đốc Quản lý đầu tư của Quỹ đầu tư Kiwoom cho biết.

KPMG Việt Nam là đơn vị tư vấn cho thương vụ này, trong đó nhóm tư vấn bao gồm ông Đinh Thế Anh và ông Nguyễn Hữu Toàn, cố vấn bên bán. Đảm nhận vị trí tư vấn pháp lý chính là hai công ty lớn Allen & Gledhill và Allens.

Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Đại diện OnPoint cho biết: Số tiền đầu tư này sẽ giúp OnPoint thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu của Công ty, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho tất cả khách hàng là các tập đoàn, thương hiệu trong nước và quốc tế.

Ông Trần Vũ Quang - Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint - cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh và mạnh mỗi ngày. Do đó, chúng tôi hiểu sứ mệnh của mình chính là thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển, không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo thuận lợi cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng”.

Được biết, hai nhà đồng sáng lập Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long đều đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cấp cao tại Lazada và từng làm việc tại hãng tư vấn McKinsey. Đồng hành cùng họ trong Hội đồng quản trị là những lãnh đạo với hàng chục năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại các tập đoàn lớn của thế giới trong mảng hàng tiêu dùng nhanh. Các thành viên của Ban Giám đốc  đều có kinh nghiệm đảm trách những vị trí quan trọng tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.

Năm 2019, OnPoint đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu. Cùng với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu vào năm 2020, OnPoint dự kiến sẽ mở rộng danh mục khách hàng lên đến hơn 100 thương hiệu.

Được thành lập vào tháng 12/2017, OnPoint cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. OnPoint có hai dịch vụ riêng biệt nhưng đan xen hỗ trợ: (1) Dịch vụ phân phối: OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của thương hiệu từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…); (2) Dịch vụ giải pháp thương mại điện tử: OnPoint sẽ giúp thương hiệu xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm