Chương trình khách hàng thân thiết Viettel++ và chiến lược thay đổi vì khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết Viettel++ và chiến lược thay đổi vì khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Ra mắt từ tháng 6/2019, dịch vụ chăm sóc khách hàng lớn nhất đến giờ của Viettel, Viettel++ đã thu hút gần 9 triệu khách hàng tham gia sử dụng sản phẩm.

Sau chưa đầy 1 năm ra mắt, Viettel++ cũng đã vinh dự vượt qua150 đề cử của hơn 113 doanh nghiệp để dành đưọc danh hiệu Sao Khuê 2020 cho hạng mục Các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Viettel++ là dịch vụ chăm sóc khách hàng có quy mô lớn, phục vụ cho 100% khách hàng của Viettel thay vì chỉ 5% như trước kia. Nếu trước đây, các chính sách chăm sóc khách hàng chủ yếu tập trung vào đối tượng là các thuê bao cước cao thì nay đã chuyển dịch sang chăm sóc theo định hướng khách hàng và tới toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ do Viettel cung cấp. Viettel++ cũng là sản phẩm cung cấp một nền tảng để định danh toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại Viettel. Với nền tảng này, từng khách hàng sẽ được định danh ngay từ lần giao dịch đầu tiên và được chăm sóc xuyên suốt trong toàn bộ hành trình sử dụng dịch vụ tại Viettel.

Viettel++ hiện đang quản lý gần 100 triệu khách hàng, số lượng giao dịch xử lý khoảng 20 triệu / ngày. Việc tích điểm, xét hạng của khách hàng được xử lý real time, near – realtime. Điểm đột phá của Viettel++ so với nhiều hệ thống đang có đó là ngay sau khi khách hàng thực hiện giao dịch như nạp thẻ, thanh toán cước, mua gói data, … hệ thống sẽ thực hiện tính điểm và xét hạng cho khách hàng. Bên cạnh đó Viettel++ cũng thu hút 1500 đối tác tham gia cung cấp các dịch vụ ưu đãi, voucher cho khách hàng độ phủ đối tác đạt 63/63 tỉnh và 8 lĩnh vực.

Anh Vũ Ngân Bình - Trưởng sản phẩm Viettel++ cho biết: ” Viettel++ hướng đến một nền tảng cho phép nhiều doanh nghiệp có thể hợp tác trong cùng 1 hệ sinh thái chăm sóc khách hàng chung, khách hàng sẽ là người hưởng lợi khi có thể được tích lũy ưu đãi thông qua hành vi tiêu dùng của mình từ nhiều nguồn bởi nhiều doanh nghiệp cũng như  có thể sử dụng ưu đãi của mình trên phạm vi rộng thay vì bị giới hạn trong phạm vi 1 doanh nghiệp ”.

Để thực hiện được một chương trình như Viettel++, Viettel đã phải lên kế hoạch rất nhiều năm, đây là sản phẩm có sự đóng góp công sức của nhiều đơn vị từ đội ngũ kỹ thuật đến các đơn vị nghiên cứu chính sách, sản phẩm, marketing với mục tiêu đem đến một chương trình chăm sóc tốt nhất với những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.Việc tăng trải nghiệm khách hàng cũng là một trong những mục tiêu nằm trong xu thế chuyển dịch số tại Viettel.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.