Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee ra mắt

Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee ra mắt
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (31/7/2020), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee - một giải pháp nền tảng giao tiếp (Communication Platform) cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử

Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các DN công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến 2025, Việt Nam gia nhập nhóm 50 nước dẫn đầu về CNTT (IDI), nhóm 35 nước dẫn đầu về đổi mới sáng tạo (GII).

Theo đó, Stringee là một giải pháp nền tảng giao tiếp (Communication Platform); cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp. Nền tảng này được đánh giá là hữu ích cho công tác chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể dễ dàng bổ sung các tính năng: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có dựa trên nền tảng Stringee. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng

Đây cũng là hướng phát triển đối với các nền tảng giao tiếp (communication platform) bên cạnh hướng cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người dùng cuối (như Zoom, Webex, Zavi). Stringee là nền tảng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại đang cung cấp dịch vụ và phát triển nền tảng giao tiếp theo hướng này tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ thông tin & Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết: Theo báo cáo của Công ty cổ phần Stringee, hiện nền tảng Stringee đã có 800 khách hàng doanh nghiệp, đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Tuy nhiên đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Không gian phát triển thị trường của nền tảng vẫn còn rất lớn.

"Việt Nam là thị trường lớn với hơn 96 triệu dân, 700.000 doanh nghiệp, 126 triệu thuê bao điện thoại di động, tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 68,7% (theo số liệu thống kê năm 2019).  Đặc biệt trong 3 đến 5 năm tới, dự đoán dung lượng thị trường cho nhu cầu phần mềm/giải pháp thông tin liên lạc tại Việt Nam có thể đạt đến 40-60 triệu USD/năm, tốc độ tăng trưởng là 25-38%/năm. Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp càng cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục", Thứ trưởng nói.

Được biết, giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm: Các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường; API cung cấp tính năng nhắn tin; API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp; Phần mềm Contact Center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như: gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo,... Các sản phẩm của Stringee có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cuộc gọi với số mặt nạ để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến, tổng đài trả lời tự động bằng AI trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng – du lịch,…

Hiện, Stringee đang có chương trình hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp như sau: Miễn phí 2 tháng sử dụng gói Basic Call Center StringeeX cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 10 tài khoản StringeeX); Tặng tối đa 1 năm sử dụng tính năng Chat trị giá 1.100.000đ/4 tài khoản/tháng khi mua gói Call Center StringeeX; Miễn phí 2 tháng sử dụng tính năng Video Call trị giá 1.220.000đ/01 tài khoản/tháng khi mua gói Contact Center StringeeX.

Có thể bạn quan tâm