Facebook và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động chương trình “Sức sống Việt Nam”

Facebook và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động chương trình “Sức sống Việt Nam”
Tạp chí Nhịp sống số - Chương trình “Sức sống Việt Nam” nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, vì sự phát triển cộng đồng.

Theo đó, Chương trình do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và

 Facebook, Facebook Việt Nam, Sức sống Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư,

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam”, từ nay tới cuối năm 2020, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng khác nhau như “Yêu thương Việt Nam” với chuỗi phim ngắn và âm nhạc về trẻ tự kỷ và “Gậy trắng Việt Nam” với các hoạt động hỗ trợ người khiếm thị.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhận định: “Việt Nam hiện đang có một nền chính trị ổn định, một nền kinh tế phát triển ổn định, một xã hội ổn định. Việt Nam cũng đang ở một thời điểm mà chúng ta đang có những tầm vóc, uy tín, vị thế chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay trên trường quốc tế. Chúng ta đang hưởng thành quả của 35 năm Đổi mới mà vừa qua chúng ta đã đạt được. Việt Nam cũng nằm ở một vị trí địa-kinh tế hết sức thuận lợi với dân số đông, nguồn nhân lực dồi dào, tầng lớp thượng lưu đang phát triển. Bản thân Việt Nam cũng là một thị trường rất lớn, là một nền kinh tế năng động trong một khu vực kinh tế năng động nhất thế giới hiện nay. Việt Nam cũng đang ra sức cải cách và đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi và cạnh tranh. Đó là những điều kiện mà Việt Nam đã và đang sở hữu và chúng tôi cho là điều kiện rất tốt để các bạn bè quốc tế đến với Việt Nam”.

Hợp tác này là một trong những sáng kiến trọng điểm của Facebook dành riêng cho Việt Nam nằm trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) cho biết: “25 năm đánh dấu cột mốc lịch sử trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ghi dấu qua việc tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác chiến lược. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp như Facebook đã góp phần tái khẳng định và hiện thực hóa cam kết lâu dài của Hoa Kỳ nói chung và các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng đối với Việt Nam thông qua những đóng góp và đầu tư vào quá trình phát triển kinh tế xã hội và sự thịnh vượng dài lâu”.

Sự kiện cũng chính thức phát động thử thách “Mỗi người dân là một sứ giả” với ý nghĩa mỗi người dân là một sứ giả trong chống dịch Covid và trong xây dựng, phục hồi kinh tế. Người tham dự quay và gửi những video cá nhân ngắn từ 2-3 phút chia sẻ về những giá trị của người Việt Nam trong thành tích chống Covid cũng như phục hồi kinh tế mạnh mẽ về cho chương trình. Những thông điệp ý nghĩa từ cuộc thi sẽ là nguồn động viên để cả đất nước cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn và phát triển.

Chương trình “Sức sống Việt Nam” sẽ được phát vào 07 giờ tối ngày 10 tháng 08 trên trang Facebook Việt Nam, fanpage của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Yeah1TV.

Có thể bạn quan tâm