PVOIL và Ví MoMo hợp tác, thí điểm triển khai thanh toán điện tử cho khách hàng

PVOIL và Ví MoMo hợp tác, thí điểm triển khai thanh toán điện tử cho khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Từ ngày 27/10/2019, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ thí điểm thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo cho các khách hàng khi mua xăng dầu.

Hôm nay (23/10/2019), Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và Ví điện tử MoMo (viết tắt

 thanh toán điện tử, Ví điện tử, ví Momo, PVOIL,

Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “Quét mã” và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.

Ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết “Ví MoMo đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn trong nước và quốc tế. Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ highclass (cao cấp), người dùng Ví MoMo đã đã có thể thanh toán 24/7, phục vụ mọi đối tượng, mọi tình huống. Trong năm 2019, thực hiện chủ trương của Chính phủ đề ra tại Nghị Quyết số 02 về đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong các lĩnh vực dịch vụ công, hành chính công. Ví MoMo đã có những hợp tác sâu rộng với các tỉnh/thành phố lớn, các trường học, bệnh viện,... triển khai thanh toán điện tử cho các cơ quan hành chính, thanh toán viện phí, học phí. Mục tiêu lớn nhất của Ví MoMo là phục vụ cho mọi nhu cầu dân sinh thiết yếu người dân Việt Nam. Chính vì vậy, hợp tác lần này với Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL là một vinh dự lớn đối với Ví MoMo, mang đến phương thức thanh toán hiện đại cho hàng triệu khách hàng của PVOIL và MoMo.”

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL chia sẻ: “Dịch vụ PVOIL Easy lần đầu tiên được PVOIL đưa vào hoạt động từ ngày 06/02/2018 dành cho khách hàng là doanh nghiệp mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL qua ứng dụng quét mã QR trên thiết bị di động. Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu. Trên cơ sở kinh nghiệm có được từ việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, PVOIL tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến các khách hàng cá nhân; chủ động hợp tác với các hệ sinh thái kinh doanh, các ứng dụng thanh toán điện tử, tối ưu hóa tiện ích của khách hàng khi mua mặt hàng thiết yếu là xăng dầu.

Được biết, đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử; đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng; mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Đại diện MoMo cho biết, không dừng lại ở việc triển khai dịch vụ, với hợp tác chiến lược này, Ví điện tử MoMo sẽ thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi với mục tiêu phổ biến, tạo thói quen, kích thích cũng như thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng của PVOIL.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.