Thu gom, tái chế vỏ hộp đồ uống để tuyên truyền "tiêu dùng xanh" đến cộng đồng

Thu gom, tái chế vỏ hộp đồ uống để tuyên truyền
Tạp chí Nhịp sống số - Dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy vừa được ra mắt tại LOTTE Mart Nam Sài Gòn. Với thông điệp “Một giây cùng hành động”, Ngôi nhà vỏ hộp giấy là hoạt động chung của LOTTE Mart – Tetra Pak và NHC nhằm góp phần giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng.

Ngày 29/11/2019, Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (Siêu thị LOTTE Mart), Công ty Tetra Pak và Doanh nghiệp xã hội NHC tổ chức lễ ra mắt dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đặt tại bốn siêu thị LOTTE Mart ở Nam Sài Gòn, Phú Thọ, Tân Bình và Gò Vấp, bốn Ngôi nhà vỏ hộp giấy được sản xuất từ chất liệu tái chế là vỏ hộp giấy, thân thiện với môi trường là nơi hướng dẫn, thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống (VHG) đã qua sử dụng để tái chế thành những sản phẩm phục vụ trong cuộc sống hằng ngày. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn cách xử lý VHG sau khi sử dụng để có được những VHG đủ tiêu chuẩn tái chế.

thu hồi và tái chế rác, tái chế rác, Lotte Mart, Tetra Pak, Tetra Pak Việt Nam, tiêu dùng xanh,

Với thông điệp “Một giây cùng hành động”, Ngôi nhà vỏ hộp giấy là liên minh giữa LOTTE Mart – Tetra Pak và NHC nhằm biến ý tưởng thành hiện thực, góp phần thiết thực trong việc giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng, cũng như đa dạng hóa các hoạt động bảo vệ môi trường trong chuỗi hoạt động của dự án Eco Green của LOTTE cũng như chuỗi dự án “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” của Tetra Pak.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Eco Green cùng thông điệp “Tôi hành động, bạn cũng thế?” được LOTTE Mart triển khai từ tháng 4 năm 2019 với mục tiêu trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông vào năm 2025.

Trực thuộc tập đoàn LOTTE Hàn Quốc, LOTTE Mart Việt Nam đang hướng đến mục tiêu 2025 là siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông sử dụng một lần. LOTTE Mart đã triển khai hàng loạt các hoạt động đa dạng về bảo vệ môi trường góp phần nâng cao tinh thần sống xanh đến cộng đồng, nhằm xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Còn với Tetra Pak, đây là sự hợp tác đầu tiên với một doanh nghiệp quốc tế là chuỗi bán lẻ tại Việt Nam nhằm mở rộng mạng lưới các điểm thu gom vỏ hộp giấy ở những nơi công cộng, với nỗ lực hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon mà công ty đang hướng tới. Nhằm đạt được mục tiêu này công ty cùng với các đối tác đã thiết lập gần 30 điểm thu gom cộng đồng và dự kiến tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới.

Đại diện Tetra Pak cho biết: Công ty hy vọng tiếp sau siêu thị LOTTE Mart, nhiều chuỗi và địa điểm bán lẻ khác sẽ cùng kết hợp thiết lập điểm thu gom VHG công cộng để xây dựng mạng lưới điểm thu gom VHG giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Bên cạnh hoạt động này, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Tetra Pak đã và đang triển khai chương trình mang tính giáo dục về phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại 1.200 trường học mầm non và tiểu học cùng với sự đồng hành của các Sở, ban, ngành và các bên liên quan.

NHC – HÀNH TRÌNH GIẢI CỨU RÁC CHẾT NHC là một dự án xã hội hình thành từ tháng 7/2018 nhằm giải cứu và hồi sinh “rác chết” (các loại rác có thể tái chế được, nhưng hàng ngày đang đi vào bãi chôn lấp do không được phân loại hoặc thải ra môi trường).
NHC đã tham gia đẩy mạnh sự kết nối và lan tỏa, thúc đẩy sự quan tâm của các bên liên quan – chính quyền, DN, các tổ chức xã hội và cộng đồng yêu môi trường về vấn đề phân loại và tái chế rác tái chế. NHC cũng đã và đang đồng hành cùng chương trình thu gom tái chế Vỏ hộp sữa (VHS) giấy cùng với Tetra Pak Việt Nam. Hiện có hơn 1.200 trường mầm non và tiểu học tại TPHCM và Hà Nội, cùng các trạm cộng đồng tham gia thu gom VHS để tái chế.
NHC chính thức trở thành chương trình giải cứu rác chết trực thuộc DNXH Revival Waste (RW) khi RW thành lập vào tháng 11/2018. RW là một công ty tư vấn và vận hành thu gom, phân loại, quản lý rác thải bền vững.

Có thể bạn quan tâm