Blackberry bị Nghị viện Mỹ "cấm cửa"

Blackberry bị Nghị viện Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ phận cung cấp kỹ thuật cho Nghị viện Mỹ vừa qua đã chính thức loại bỏ các thiết bị BlackBerry OS 10 khỏi danh sách các thiết bị cung cấp cho nhân sự.

Nghị viện Mỹ chính thức từ bỏ Blackberry

Bộ phận cung cấp kỹ thuật cho Nghị viện Mỹ, Senate's Sergeant at Arms (SAA) vừa qua đã chính thức tuyên bố, nhân sự của Nghị viện sẽ không còn có thể yêu cầu cung cấp các thiết bị BlackBerry OS 10 cho mục đích công việc, bao gồm các sản phẩm Q10, Z10, Z30, Passport và Classic.

Để thay thế các thiết bị này, SAA đề nghị nhân sự chuyến sang sử dụng Samsung Galaxy S6 hoặc iPhone SE 16GB.

Nếu từ chối đổi thiết bị, những nhân sự sử dụng BlackBerry sẽ được hỗ trợ trong một thời gian ngắn nữa, sau đó là bắt buộc thay đổi thiết bị.

Đây là một thông tin đáng buồn với BlackBerry. Hãng này đã từng có một “đế chế” thôgns trị hoàn toàn thị trường smartphone nhờ vào việc tập trung nâng cao bảo mật, các dịch vụ email và một bàn phím cứng đặc biệt.

iOSAndroid đã bắt kịp, thậm chí vượt mặt BlackBerry chỉ trong vài năm, và gần đây công ty này cũng đã vài lần để vuột mất những hợp đồng hợp tác, cũng như đã phải đối mặt không ít lần với quyết định tuyên bố phá sản. Giờ đây, với việc ngay cả đối tượng khách hàng chính cũng đang quyết định ruồng bỏ mình, tương lai sẽ khá đen tối với BlackBerry.

Theo Engadget

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.