FPT IS tạo bước ngoặt trong dịch vụ liên ngân hàng tại Myanmar

FPT IS tạo bước ngoặt trong dịch vụ liên ngân hàng tại Myanmar
Tạp chí Nhịp sống số - Với hệ thống dịch vụ chuyển tiền mà FPT IS vừa cung cấp, lần đầu tiên, người dân Myanmar đã có thể chuyển tiền liên ngân hàng trên ATM.

Hệ thống dịch vụ chuyển tiền trên ATM, do FPT IS đầu tư và triển khai cho Công ty Chuyển mạch Tài chính quốc gia Myanmar (MPU) vừa chính thức được vận hành.

Đây là bước ngoặt lớn trong dịch vụ liên ngân hàng tại Myanmar, bởi từ nay, người dân Myanmar có thể dễ dàng chuyển tiền giữa các ngân hàng qua ATM một cách nhanh chóng và thuận lợi - điều mà trước đây chưa từng xảy ra.

Hiện hầu hết các ngân hàng lớn, các nhà mạng, công ty dịch vụ thương mại điện tại Myanmar đã được liên thông và mạng lưới này sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

 Hệ thống do FPT IS triển khai là cổng kết nối các ngân hàng, công ty viễn thông, thương mại điện tử và các dịch vụ giá trị gia tăng giúp hiện đại hoá việc thanh toán không dùng tiền mặt của nước này, qua đó giúp Myanmar bắt kịp sự phát triển về công nghệ tài chính với các nước trong khu vực và thế giới.

Theo ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Hội đồng Thành viên FPT IS, dự án này đã tạo sự thay đổi lớn và quan trọng bậc nhất trong dịch vụ liên ngân hàng nói riêng và hệ thống chuyển mạch tài chính, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Myanmar nói chung.

“Trong thời gian tới, FPT IS sẽ tiếp tục mang đến nhiều tiện ích cho dịch vụ ngân hàng tại Myanmar, như dịch vụ chuyển tiền trên Mobile và Internet Banking; dịch vụ thanh toán không tiếp xúc (Conctaless), hỗ trợ chuẩn thẻ chip mới”, ông Dương Dũng Triều nói.

Myanmar có 55 triệu dân với 4.000 máy ATM, hơn 10.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) và khoảng gần 4 triệu thẻ ATM các loại. Tuy nhiên, trước khi áp dụng hệ thống này, trên 90% giao dịch tại đây vẫn đang sử dụng tiền mặt.

Khi hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia đi vào vận hành sẽ giúp Myanmar đẩy nhanh quá trình chuyển đổi giao dịch tiền mặt truyền thống sang thanh toán phi tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm

Xu hướng quản trị doanh nghiệp ngày càng có nhiều thay đổi, đặc biệt là khi đại dịch Covid xuất hiện khiến nhiều mô hình cũ trở nên kém hiệu quả. Lúc này, doanh nghiệp cần có sự nhanh nhạy, nắm bắt nhanh chóng những chuyển biến của thời cuộc. Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên số với nhiều sự hỗ trợ từ công nghệ hiện đại đang mang đến cả cơ hội và thách thức.