Yahoo ra mắt công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư

Yahoo ra mắt công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư
Tạp chí Nhịp sống số - Verizon gần đây đã phát hành công cụ tìm kiếm Yahoo OneSearch hoàn toàn mới, được cung cấp bởi Microsoft Bing với mục tiêu hướng đến quyền riêng tư.

Yahoo OneSearch được cung cấp hoàn toàn miễn phí

Theo PhoneArena, công cụ tìm kiếm mới có sẵn miễn phí trên máy tính để bàn và thiết bị di động, vì vậy người dùng có thể tìm thấy nó thông qua Google Play Store và App Store.
Yahoo tuyên bố OneSearch sẽ không theo dõi, lưu trữ hoặc chia sẻ dữ liệu cá nhân và tìm kiếm với các nhà quảng cáo. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm mã hóa các thuật ngữ tìm kiếm để bảo mật hơn. Vì không lưu cụm từ tìm kiếm, địa chỉ IP hoặc vị trí địa lý, OneSearch sẽ không lọc hoặc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm dựa trên các danh mục này.

Một số tính năng được Yahoo đề cập sẽ chỉ hoạt động với Advanced Privacy Mode, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó luôn được bật. Những điểm nổi bật chính được Yahoo OneSearch cung cấp cho người dùng gồm không theo dõi cookie hoặc hồ sơ cá nhân; không chia sẻ dữ liệu cá nhân với các nhà quảng cáo; không lưu trữ lịch sử tìm kiếm của người dùng; không ưu ái và lọc kết quả tìm kiếm; cũng như thuật ngữ tìm kiếm được mã hóa.

Việc OneSearch sẽ mã hóa tất cả các cụm từ tìm kiếm của người dùng để giúp dữ liệu tìm kiếm không bị chia sẻ với các nhà cung cấp dịch vụ và nhà quảng cáo nên hy vọng người dùng sẽ không bị nhắm mục tiêu với quảng cáo sau khi tìm kiếm thứ gì đó. Ngoài ra, người dùng có thể bật SafeSearch để tránh nhận nội dung người lớn và các trang web NSFW (chứa hình ảnh nhạy cảm, mang tính chất dung tục, 18+… ) trong kết quả tìm kiếm.

Có thể bạn quan tâm