Trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, mảng điện tử tiêu dùng của Toshiba đang phải "vật lộn" để tồn tại. Cùng với đó, sau một scandal
Toshiba hiện cũng đang tìm cách để giảm tải một số bộ phận, bao gồm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mảng kinh doanh PC. Mảng TV được hãng cố gắng giữ lại, tuy nhiên, công ty sẽ chỉ trực tiếp kinh doanh TV tại quê nhà Nhật Bản. Với thị trường quốc tế, hãng sẽ bán bản quyền thương hiệu cho các công ty khác. Trên thực tế, hãng đã làm điều này ở châu Âu và Bắc Mỹ được một thời gian, và trong tương lai không xa nó sẽ được áp dụng cho cả ở châu Á.
Bên cạnh việc cắt giảm nhân sự và điều chỉnh các mảng kinh doanh, Toshiba cho biết các thay đổi sẽ khiến hãng chịu khoản thua lỗ 4,5 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2016. Đây là khoản lỗ đáng kể, cho thấy những thách thức lớn mà Toshiba phải đối mặt trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.