Twitter sẽ minh bạch hơn việc chia sẻ dữ liệu người dùng cho quảng cáo

Twitter sẽ minh bạch hơn việc chia sẻ dữ liệu người dùng cho quảng cáo
Tạp chí Nhịp sống số - Twitter đang cập nhật chính sách bảo mật toàn cầu, nhằm cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về những gì nhà quảng cáo có thể nhận được. Công ty cũng triển khai một trang web để nói rõ hơn về nỗ lực bảo vệ dữ liệu của mình.

Những thay đổi này, có hiệu lực vào ngày 1/1/2020, sẽ tuân thủ Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA).

Đạo luật yêu cầu các doanh nghiệp lớn cung cấp cho người tiêu dùng sự minh bạch và quyền kiểm soát thông tin cá nhân nhiều hơn, như cho phép yêu cầu xóa dữ liệu và từ chối bán dữ liệu cho bên thứ ba.

Các công ty truyền thông xã hội bao gồm Facebook và Google đã phải xem xét lại vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu, sau vụ bê bối vi phạm dữ liệu Facebook của đối tác Cambridge Analytica - trong đó dữ liệu cá nhân được thu thập trái phép từ hàng triệu người dùng.

Trong thông báo đưa ra hôm 2/12, Twitter cũng cho biết rằng sẽ chuyển các tài khoản của người dùng ra ngoài Mỹ và Liên minh châu Âu. Động thái mới sẽ cho phép Twitter kiểm tra linh hoạt, chỉnh sửa các cài đặt bảo mật có thể bị hạn chế bởi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của EU.

Trang web bảo mật mới của Twitter, có tên là "Twitter Privacy Center", sẽ giới thiệu hoạt động bảo vệ dữ liệu và cung cấp cho người dùng một cách thức để truy cập và tải xuống dữ liệu của họ.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.