Kinh doanh game PlayStation 4 của Sony tăng mạnh do đại dịch Covid-19

Kinh doanh game PlayStation 4 của Sony tăng mạnh do đại dịch Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo tài chính mới nhất từ Sony cho biết công ty đã đạt doanh số 91 triệu trò chơi PS4 bán ra trong khoảng thời gian 3 tháng, tính đến ngày 30/6/2020.

Doanh số game PS4 tăng gần gấp đôi trong đại dịch

Theo Engadget, đó là mức tăng 83% so với doanh số 49,8 triệu trò chơi đã bán ra trong cùng quý năm ngoái. Trong số này, có đến 18,5 triệu bản The Last of Us đã được chờ đợi từ lâu của Naughty Dog. Lý do chính cho sự tăng trưởng bắt nguồn từ việc nhiều chủ sở hữu PS4 bị mắc kẹt tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội, giúp doanh số trò chơi tăng 74% so với quý trước đó.

Cùng với đó, dịch vụ thuê bao cho những ai chơi game PS4 trực tuyến, PlayStation Plus, hiện đã có 44,9 triệu thành viên, tăng từ 44,5 triệu thành viên vào cuối quý trước. Trong khi phần mềm đang phát triển mạnh, phần cứng tiếp tục suy giảm. Công ty đã bán được 1,9 triệu máy chơi game PS4 trong thời gian 3 tháng, tăng so với 1,4 triệu chiếc vào quý trước nhưng giảm 41% trong cùng quý năm ngoái (3,2 triệu chiếc). PS4 dự kiến sẽ sớm được thay thế bằng PS5 vào mùa mua sắm cuối năm nay.

Xét trên khía cạnh tổng thể, chơi game là điểm sáng của Sony trong quý này. Bộ phận này đã thu về doanh số khoảng 5,7 tỉ USD trong quý, tăng từ 4,3 tỉ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh khác của Sony, gồm TV, smartphone, máy ảnh và phim đều giảm.

Cuối cùng, quý 2 không phải là quý tuyệt vời cho Sony. Mặc dù tổng doanh thu của Sony là 18,6 tỉ USD, tăng từ 18,1 tỉ USD vào cùng quý năm ngoái nhưng thu nhập hoạt động của hãng chỉ là 2,15 tỉ USD, giảm từ 2,18 tỉ USD trong cùng quý năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm