Intel mở rộng chương trình xúc tiến AI PC

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.
Intel Giới Thiệu Chương Trình Mới Cho Các Nhà Phát Triển Phần Mềm Và Nhà Cung Cấp Phần Cứng Trên AI PC
Intel Giới Thiệu Chương Trình Mới Cho Các Nhà Phát Triển Phần Mềm Và Nhà Cung Cấp Phần Cứng Trên AI PC

Đây là cột mốc quan trọng của Intel trong sứ mệnh hỗ trợ hệ sinh thái phần cứng và phần mềm để tối ưu hóa và phát huy tối đa sức mạnh AI trên hơn 100 triệu máy tính AI PC trang bị các vi xử lý Intel từ nay cho đến năm 2025.

Bà Carla Rodriguez, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Hỗ trợ Hệ sinh thái Phần mềm Máy tính Phổ thông của Intel cho biết: “Sự ra mắt của Chương trình Nhà phát triển AI PC mới đưa chúng tôi tiến xa hơn trong mối quan hệ làm việc với các nhà cung cấp phần mềm độc lập. Không những làm việc cùng các đơn vị lớn, chúng tôi sẽ kết nối và hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ với những nhà lập trình đầy tham vọng. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến một trải nghiệm làm việc mượt mà bằng cách cung cấp một bộ công cụ nhiều tính năng, bao gồm bộ công cụ phát triển hỗ trợ AI”.

Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC tập trung vào việc hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp phần mềm độc lập (Independent Software Vendor, viết tắt ISV) nhằm mang lại cho họ trải nghiệm liền mạch và giúp họ dễ dàng áp dụng các công nghệ AI mới trên quy mô lớn.

xúc tiến AI PC

Bên cạnh đó, chương trình cung cấp quyền truy cập sớm vào các công cụ và quy trình làm việc, các bộ khung triển khai AI và các bộ công cụ dành cho nhà phát triển, bao gồm phần cứng từ Intel trang bị vi xử lý Intel Core Ultra.

Những tài nguyên với nhiều đổi mới cung cấp cho các nhà phát triển một cửa hàng tiện lợi để họ có thể truy cập vào các bộ công cụ dành cho máy tính AI PC và máy tính phổ thông, tài liệu và chương trình đào tạo. Việc tổng hợp các tài nguyên này nhằm giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa những công nghệ của vi xử lý Intel Core Ultra để tận dụng tối đa sức mạnh của của ứng dụng AI và máy học (Machine Learning, viết tắt ML), đồng thời thúc đẩy các phát triển các trường hợp thực tiễn mới.

Ngoài ra, việc bổ sung những nhà cung cấp phần cứng độc lập (Independent Hardware Vendor, viết tắt IHV) vào Chương trình Xúc tiến AI PC mang đến cho các IHV cơ hội chuẩn bị, tối ưu hóa và điều chỉnh phần cứng để hỗ trợ cho AI PC. Các đối tác đạt chuẩn sẽ được truy cập vào Open Labs (Phòng thí nghiệm mở) của Intel để nhận được những hỗ trợ kỹ thuật và đồng thiết kế các giải pháp và nền tảng phần cứng ngay từ giai đoạn đầu phát triển. Thông qua chương trình này, Intel cũng cung cấp phần cứng tham chiếu để các đối tác IHV đạt chuẩn có thể kiểm tra và tối ưu hóa công nghệ của họ để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả nhất khi ra mắt thị trường.

Có thể bạn quan tâm