Keysight ra mắt bộ tạo tín hiệu vector thế hệ mới

Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa giới thiệu bộ tạo tín hiệu vector bốn kênh nhỏ gọn (VSG) mới, có khả năng tạo tín hiệu tần số lên đến 8,5 GHz với băng thông điều chế 960 MHz trên mỗi kênh.

Cụ thể, N5186A MXG chính là thiết bị VSG hiệu năng cao thế hệ tiếp theo trong danh mục sản phẩm bộ tạo tín hiệu vector X-Series của Keysight, cung cấp nhiều tín hiệu phức tạp riêng lẻ cần thiết cho các ứng dụng đa kênh băng rộng mật độ cao.

Tín hiệu vector X-Series của Keysight

Các công nghệ thường xuyên thay đổi trong ngành thông tin vô tuyến và các ứng dụng radar cần sử dụng miền tần số cao hơn, bằng cách sử dụng các phương thức điều chế phức tạp như MIMO, định dạng búp sóng và ghép kênh để tối đa hóa thông lượng dữ liệu. Việc kiểm thử các ứng dụng này đòi hỏi các công cụ tạo tín hiệu có thể duy trì chất lượng điều chế cao nhất khi hoạt động với băng thông lớn hơn.

Để có tần số cao, băng thông lớn hơn và có thể ứng dụng các phương thức điều chế phức tạp hơn, đội ngũ kỹ sư mạng và kỹ sư thiết kế thường cần nhiều không gian hơn dành cho các thiết bị và các bộ gá đo kiểm bổ sung.

Keysight N5186A MXG giải quyết thách thức này bằng cách đơn giản hóa các thiết lập phức tạp, giảm số lượng kết nối ra bên ngoài và cung cấp tối đa bốn kênh trong một thiết bị nhỏ gọn kích thước 2U. Là bộ tạo tín hiệu đầu tiên trên thế giới được tích hợp máy đo phản xạ, N5186A MXG cung cấp tín hiệu siêu chính xác tới cho thiết bị cần đo kiểm (DUT).

Bên cạnh đó, thiết bị còn sử dụng công nghệ tổng hợp số trực tiếp (DDS) độc quyền trong bộ chuyển đổi số analog (DAC) để tạo ra băng thông lên đến 960 MHz với biên độ vector lỗi (EVM) và hệ số công suất kênh liền kề (ACPR) tốt nhất so với các thiết bị tương đương, giúp giảm biến dạng tín hiệu.

Joe Rickert, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Trung tâm Đo lường tần số cao của Keysight, cho biết: "Bộ tạo tín hiệu vector N5186A MXG mang tính đột phá này là một bước nhảy vọt về hiệu năng và sự đơn giản dành cho đội ngũ kỹ sư thiết kế và mạng. Là bộ tạo tín hiệu đầu tiên trên thế giới được tích hợp máy đo phản xạ, thiết bị MXG hiệu năng cao này tạo ra các tín hiệu mạnh mẽ, chính xác. Sử dụng kết hợp với phần mềm tạo tín hiệu PathWave, MXG được tối ưu hóa để trở thành thiết bị tạo tín hiệu lý tưởng với hiệu năng vượt trội, được cung cấp như một giải pháp tất cả trong một dễ sử dụng mà bạn đang mong muốn".

Có thể bạn quan tâm