Lotteria Việt Nam giao hàng bằng xe máy điện Honda

Tạp chí Nhịp sống số - 100 chiếc xe máy điện Honda sẽ được Lotteria sử dụng cho mục đích giao hàng tại hệ thống cửa hàng của Lotteria trên toàn quốc.

Lotteria đã chính thức nhận bàn giao 100 xe máy điện Honda để giao hàng trên toàn quốc. Mẫu xe máy điện Honda được Lotteria triển khai sử dụng là Benly e:.

Lotteria Việt Nam giao hàng bằng xe máy điện Honda
Lotteria Việt Nam giao hàng bằng xe máy điện Honda

Ngoài thiết kế tối ưu cho chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, xe máy điện Honda Benly e: sử dụng MPP2 – mẫu pin có thể tháo rời để hoán đổi hiện đang được Honda sử dụng cho xe điện tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan với độ bền tốt hơn và quãng đường di chuyển lên tới 72,8km. 

Trung hòa các-bon vào năm 2050 là chiến lược của Chính phủ Việt Nam và cũng là mục tiêu mà Honda Toàn cầu hướng tới. Trong quá trình đó, Honda Motor đặt mục tiêu cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020.

Honda Việt Nam đã và đang theo sát định hướng của Honda Motor trong các giải pháp toàn diện hướng tới trung hòa các-bon từ đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất như đưa vào vận hành hệ thống điện áp mái, nỗ lực trong hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường, đến giới thiệu sản phẩm xe HEV trong năm 2023. Honda Việt Nam cũng thúc đẩy sự chuẩn bị hướng tới tương lai xe điện tại Việt Nam như việc cho thuê PCX điện qua hệ thống HEAD, hợp tác với VNPost trong dự án xe điện giao hàng. 

xe máy điện Honda
100 chiếc xe máy điện Honda Benly e: được sử dụng để giao hàng

việc Honda lựa chọn ngành giao vận này để triển khai thí điểm dự án sẽ là tiền đề để nhân rộng việc chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của ngành dịch vụ giao hàng, vốn có tần suất sử dụng phương tiện cao.

Năm 2022, liên doanh xe Nhật đã phối hợp cùng đối tác Bưu điện Việt Nam triển khai sử dụng xe máy điện Honda cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu tính khả thi trong mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua hình thức vận chuyển hàng hóa.

Có thể bạn quan tâm

Xe điện VinFast VF 3 giá bán 240 triệu đồng nếu khách hàng thuê pin và 322 triệu đồng/xe kèm pin. Mẫu xe thuộc phân khúc minicar gây hứng thú bởi ngoại hình cá tính và giá bán dễ tiếp cận.