Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số của TechPlus vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.

Thành lập từ năm 2012, trải qua hơn 10 năm xây dựng, phát triển, TechPlus đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu và ngày càng khẳng định vị thế là một trong những công ty Fintech đáng tin cậy với các Tổ chức Tài chính - Ngân hàng, Tài chính vi mô.

TechPlus – Doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp giải pháp công nghệ cho các Tổ chức Tài chính vi mô.

‌Với đội ngũ chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài Chính và Công nghệ, TechPlus đang từng bước xây dựng một Hệ sinh thái giải pháp công nghệ tiên tiến, cung cấp cho mạng lưới các Tổ chức Tài chính - Ngân hàng, Tài chính vi mô, Quỹ tín dụng nhân dân,... trong đó có sự trao đổi, cộng tác, hỗ trợ giữa các tổ chức tham gia để cùng nhau xây dựng một cộng đồng phát triển toàn diện và bền vững. Các giải pháp công nghệ góp phần giảm chi phí tài chính và gia tăng hiệu quả hoạt động của tổ chức, đồng thời gián tiếp mang lại giá trị cho đối tượng Khách hàng là những người nghèo, người có thu nhập thấp, nhóm người yếu thế trong xã hội.

TechPlus

Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) là giải pháp Ngân hàng lõi kỹ thuật số hiện đại có thể triển được khai tại chỗ hoặc trên nền tảng điện toán đám mây, giúp cho Ngân hàng và các Tổ chức tài chính có thể xây dựng, cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên biệt trên quy mô lớn.

Tính độc đáo của Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) đó là cung cấp bộ công cụ để giải quyết các vấn đề về năng lực quản trị rủi ro ,nền tảng công nghệ. Từ đó làm cơ sở đề nghị Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở rộng triển khai các sản phẩm dịch vụ và nâng cao mức vốn. TechPlus tập trung phát triển giải pháp trên nền tảng điện toán đám mây theo hướng tiếp cận Cloud Native, có thể mở rộng một cách linh hoạt và đáp ứng các yêu cầu hiệu năng cao.

Lợi ích đem lại của giải pháp Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) được thể hiện qua 120 sản phẩm, dịch vụ đã và đang  được triển khai trên hệ thống Corebanking, trong đó  có tới 45 sản phẩm được bổ sung sau khi triển khai hệ thống. Bên cạnh đó, trong qua trình hoạt động, đã có hơn 200 báo cáo được tổ chức thiết kế và bổ sung trên hệ thống đáp ứng nhu cầu hoạt động số hoá toàn bộ quy trình cũng như quản trị của tổ chức. Sau khi triển khai dịch vụ Ngân hàng số, tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng số năm 2023 tăng ~151% so với năm 2022, tỷ lệ số lượng giao dịch trên kênh số chiếm 80,23% trên tổng lượng giao dịch với 66.000 giao dịch/ngày

Với những lợi thế trên, có thể nói rằng TechPlus đã có những thành công đáng tự hào trong việc trở thành đối tác công nghệ tin cậy của các Tổ chức Tài chính - Ngân hàng, Tài chính vi mô tại Việt Nam, sản phẩm của chúng tôi đã triển khai thành công và đang phục vụ gần ~1.178 Quỹ tín dụng nhân dân, 50 chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, 16 công ty tài chính, 04 tổ chức Tài chính vi mô và 67 văn phòng đại diện TCTC nước ngoài.

Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus

Kiên trì theo đuổi những giá trị bền vững

Tiếp nối những thành công vào năm 2021 với giải thưởng SME100 (Giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tốc độ phát triển nhanh nhất ở châu Á); năm 2022 Giải thưởng Sao Khuê với Bộ giải pháp chuyển đổi số; năm 2023 Giải thưởng Sao Khuê với Giải pháp thanh toán số và định danh tài khoản linh hoạt (VIAMO); thì đến năm 2024 TechPlus tiếp tục được vinh danh với Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) là thành quả xứng đáng của cả một hành trình kiên trì theo đuổi những giá trị cốt lõi của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập, một lần nữa khẳng định TechPlus là một đối tác đáng tin cậy trong ngành Fintech.

Chúng tôi luôn tâm niệm rằng: Để trở thành đối tác Công nghệ chiến lược của các Tổ chức Tài chính - Ngân hàng, Tài chính vi mô tại Việt Nam, TechPlus luôn đặt 04 giá trị cốt lõi lên hàng đầu trong từng công việc, từng dự án dù cho những khó khăn đến từ thị trường, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế … Chúng tôi hiểu rằng, chỉ khi từng giải pháp cung cấp cho Khách hàng đảm bảo được cả 4 giá trị cốt lõi: Minh bạch - Hiệu quả - Sáng tạo - Vì cộng đồng thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững và tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

>> Tìm hiểu thêm về TechPlus tại: https://vi.techplus.vn/

Giải thưởng Sao Khuê có thể coi là bảo chứng cho năng lực công nghệ, tầm nhìn dài hạn của một doanh nghiệp công nghệ. Được vinh danh tại Sao Khuê cũng đồng nghĩa với việc TechPlus đã và đang đáp ứng đầy đủ, toàn diện các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt như: tính độc đáo, sáng tạo của sản phẩm; hiệu quả trong quá trình triển khai; mô hình chiến lược kinh doanh ưu việt và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chúng tôi tin tưởng rằng giải thưởng này là động lực to lớn để TechPlus nỗ lực phát triển và đóng góp cho một môi trường dịch vụ tài chính hiệu quả và minh bạch hơn.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.