Science Fair 2024: Trải nghiệm nghề nghiệp tương lai cùng các AMSERS

Tạp chí Nhịp sống số - Qua 6 mùa tổ chức, Science Fair 2024 đã trở lại với nhiều đổi mới, từ hình thức tổ chức, hướng tiếp cận đến các trò chơi, thí nghiệm đặc sắc nhằm mang đến cho người tham gia một trải nghiệm độc đáo khó quên.

Với chủ đề FeliCity, Science Fair 2024 xây dựng nên một thành phố đầy độc đáo, vượt các khuôn mẫu về một thành phố trong trí tưởng tượng, với nhiều những thí nghiệm mới, cũng như cho phép người tham gia nhập vai vào những nghề nghiệp tại thành phố đa chiều này.

Science Fair 2024: Trải nghiệm nghề nghiệp tương lai cùng các AMSERS
Science Fair 2024 trở thành ngày hội khoa học đúng nghĩa cho các bạn trẻ 

Theo đại diện Ban tổ chức, việc những người tham gia - đặc biệt là các bạn học sinh PTTH - được trải nghiệm và thử sức thông qua các mô hình nghề nghiệp sẽ giúp họ "thu hoạch" được những kiến thức thú vị, cũng như cảm nhận được sự hấp dẫn từ khoa học ứng dụng

Science Fair là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trải qua nhiều mùa, sự kiện đã gây dựng tên tuổi và thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh.

Theo đó, những ngành khoa học và những kiến thức vốn tưởng chừng "khô khan" được giải mã theo một góc nhìn hoàn toàn khác thông qua 7 phân khu đa dạng trải dài từ các thí nghiệm đến những hoạt động thực tế.

Bên cạnh khu trải nghiệm nghề nghiệp với hơn 60 thí nghiệm lần đầu được giới thiệu, khách tham gia Science Fair 2024 còn có cơ hội được trải nghiệm không gian giao lưu đầy sôi nổi với các hoạt động giải trí, trò chơi tương tác tại khu Board game, hay tự mình tạo ra các sản phẩm từ vật liệu quen thuộc tại khu DIY.

Science Fair 2024: Trải nghiệm nghề nghiệp tương lai cùng các AMSERS
Science Fair 2024  tập trung đầu tư vào trải nghiệm thực tế bên cạnh các thí nghiệm khoa học đặc sắc

Bạn Đặng Minh Thư (lớp 11 Hóa 2 THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Đồng Trưởng ban tổ chức cho biết: “Thông qua triển lãm, chúng em hi vọng có thể giúp khoa học được tiếp cận một cách gần gũi và đơn giản hơn thông qua các trò chơi liên kết với các kiến thức khoa học thực tiễn. Đây cũng là một đặc điểm mới lạ và khác biệt của Science Fair 2024 so với các sự kiện khác của CLB, đó là tập trung đầu tư vào trải nghiệm thực tế bên cạnh các thí nghiệm khoa học đặc sắc, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho các em nhỏ. Chúng em rất vui và tự hào khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ và quý phụ huynh. Đây là động lực to lớn giúp CLB ngày càng hoàn thiện và không ngừng cố gắng mang đến những trải nghiệm chất lượng hơn trong tương lai.”

Science Fair 2024: Trải nghiệm nghề nghiệp tương lai cùng các AMSERS
Science Fair 2024 - nơi các Amsers trải nghiệm nghề nghiệp tương lai

Với những thí nghiệm được tự tay các thành viên CLB Society of Open Science chuẩn bị, Science Fair 2024 gửi gắm tâm huyết và kỳ vọng của các em về việc lan toả tình yêu khoa học đến với cộng đồng. Và hơn hết, sự hoà hợp giữa những kiến thức nằm trên sách vở và hoạt động thực tế, kết hợp "Học và Hành" một cách hào hứng như vậy đã phần nào đưa kiến thức sách vở đến gần hơn với cuộc sống, hấp dẫn và hữu ích hơn với giới trẻ cũng như những người quan tâm đến lĩnh vực này. 

 

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…