Tập đoàn CMC khai trương văn phòng tại Hàn Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Chủ tịch Tập đoàn CMC cho biết CMC tự hào khi đóng vai trò là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ hàng đầu mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi số ở Hàn Quốc.

Ngày 8/5, Tập đoàn Công nghệ CMC của Việt Nam đã khai trương văn phòng tại Hàn Quốc trong chiến lược thúc đẩy hoạt động toàn cầu trong lĩnh vực Automotive, Tài chính, Ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ số tiên tiến.

Tập đoàn CMC khai trương văn phòng tại Hàn Quốc

Sự kiện ra mắt CMC Korea được tổ chức tại khách sạn Sofitel Ambassador ở thủ đô Seoul, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ; ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn CMC.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính cho biết việc khai trương văn phòng mới tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng về mặt thị trường của CMC; đồng thời thể hiện nỗ lực không ngừng của công ty trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

CMC tự hào khi đóng vai trò là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ hàng đầu mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi số tại Hàn Quốc.

CMC đã và đang là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, CMC cũng là Đối tác Chiến lược trong lĩnh vực Công nghệ thông tin-Viễn thông chuyên cung cấp các giải pháp kết nối cho hàng trăm đối tác, khách hàng của Hàn Quốc trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Trung Chính cho biết đến với thị trường Hàn Quốc, CMC xác định sẽ là đối tác số tin cậy, cùng tăng tốc trong chuyển đổi số và cùng sẵn sàng cho tương lai xanh.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ trong phát biểu chúc mừng cho rằng việc Tập đoàn Công nghệ CMC khai trương văn phòng tại Hàn Quốc không chỉ là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của CMC mà còn góp phần mang thương hiệu, công nghệ Việt vươn ra thị trường quốc tế, góp phần làm thực chất hơn quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng giữa Việt Nam-Hàn Quốc.

Đặc biệt, cùng với sự phát triển vượt bậc của quan hệ song phương Việt Nam-Hàn Quốc, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin giữa hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Điều này góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, giao lưu và hợp tác giữa doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Là một trong những Đối tác Chiến lược quan trọng của CMC, nhân dịp ra mắt CMC Korea, đại diện Samsung SDS, Phó Chủ tịch Trung tâm Phát triển Toàn cầu Chung Ju Hong cho biết là đối tác của CMC từ năm 2019, hai công ty đã hợp tác trong nhiều dự án với quy mô từ nhỏ đến lớn. Hiện tổng vốn đầu tư đã lên đến gần 20 tỷ won (khoảng 14,6 triệu USD).

Đại diện Samsung SDS đánh giá cao khả năng sở hữu công nghệ cao của CMC, đồng thời khẳng định mong muốn phát triển hợp tác kinh doanh với CMC tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai nước đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Chính phủ Hàn Quốc dự định đầu tư 1,35 tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển các công nghệ mới phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi số. Đây được xem là các điều kiện thuận lợi để CMC quyết định mở rộng hoạt động tại địa bàn.

Đánh giá Hàn Quốc là thị trường chiến lược có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, trong 31 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn CMC đã có hơn 20 năm là đối tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm nhiều công ty đầu ngành sản xuất, điện tử tiêu dùng, công nghệ như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (bán lẻ), LGU+, SK Telink, Huyndai IT...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với một số đối tác như KPS Steel, RSupport, CoAsia Semi, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược “Go Global” tại thị trường Hàn Quốc, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của CMC tại trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 11/5/2024, Lễ khai mạc VPBank Technology Hackathon 2024 đã chính thức diễn ra. Đây là sân chơi công nghệ lớn do VPBank phối hợp cùng Amazon Web Services (AWS) tổ chức, nơi hội tụ những tài năng trẻ đại diện cho sự sáng tạo trong lĩnh vực CNTT và Khoa học Dữ liệu.