Toyota Crown Sport PHEV 2024 tại Nhật Bản trang bị gói trang bị RS có giá bán niêm yết 7,65 triệu yên (khoảng 1,3 tỉ đồng). So với giá 5,9 triệu yên của phiên biến thể HEV, Toyota Crown Sport PHEV 2024 đắt hơn đáng kể. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn đắt hơn Toyota Crown Sedan 2024 vốn có giá 7,3 triệu yên.
Toyota Crown Sport PHEV 2024 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5 lít, kết hợp cùng mô-tơ điện nằm trên cầu trước. Động cơ xăng cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 219 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 180 mã lực và 270 Nm.
Bên cạnh động cơ tiết kiệm xăng, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có hệ thống treo thích ứng AVS và phanh đĩa thông gió 20 inch phía trước với cùm phanh 6 piston. Cùm phanh của mẫu xe này được sơn màu đỏ, tạo cảm giác thể thao hơn phiên bản hybrid.
Bên cạnh đó, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có thêm mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Tổng cộng, mẫu xe này có công suất 302 mã lực. Với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, dĩ nhiên xe vận hành cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Pin của Toyota Crown Sport PHEV 2024 là loại lithium-ion 51 Ah, cho phép xe chạy được 90 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Nhờ đó, mẫu xe này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 20,3 km/lít (khoảng 4,9 lít/100 km). Quãng đường di chuyển tối đa sau khi đổ đầy bình xăng 55 lít và sạc đầy pin là 1.200 km.
Theo hãng Toyota, Crown Sport PHEV có thời gian sạc đầy pin là 5,5 tiếng với nguồn điện 200V/16A và 3,5 tiếng với nguồn điện 200V/3A. Nếu dùng bộ sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 38 phút.
Chưa dừng ở đó, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có thể sạc các thiết bị ngoài với công suất sạc 1,5 kW. Trong trường hợp khẩn cấp, người dùng có thể sử dụng hệ thống V2H của xe để cung cấp điện cho ngôi nhà của mình. Sau khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng, Toyota Crown Sport PHEV 2024 có thể cung cấp điện cho một ngôi nhà trong 6,5 ngày, dựa trên mức tiêu thụ điện trung bình 10 kWh.
Hãng xe Nhật Bản dự định chỉ sản xuất khoảng 300 chiếc Crown Sport PHEV mỗi tháng. Điều này sẽ khiến thời gian giao xe bị kéo dài.