YouTube Premium với chi phí rẻ làm giảm độ phủ của quảng cáo?

Tạp chí Nhịp sống số - Sau 1 tuần chính thức ra mắt tại Việt Nam, YouTube Premium đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng.
YouTube Premium

YouNet Media - Công ty cung cấp về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu Mạng xã hội ghi nhận từ ngày 10/04/2023 đến 17/04/2023 trên các nền tảng mạng xã hội đã có gần 900 bài đăng cùng 143.804 lượt tương tác (interactions) đến từ gần 18.478 người dùng về chủ đề YouTube Premium.

Đây là một làn sóng phản ứng rất tích cực, đặc biệt trong bối cảnh YouTube không có động thái quảng cáo quá rầm rộ cho sự kiện này.

Theo "We are Social" tháng 1/2023, Việt Nam đứng thứ 9 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ về lượng người xem YouTube với tổng cộng khoảng 63 triệu người.

Trong đó, nếu các nhãn hàng nhắm đến nhóm khán giả độ tuổi từ 18+ trở lên, quảng cáo của họ có thể tiếp cận được đến 68,9% lượng người xem, tức 43,4 triệu người ở Việt Nam. Vì vậy, YouTube thời gian qua là một kênh quảng cáo và tiếp cận khách hàng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp.

Ông Lucas Phạm, Managing Director của Mango Digital - Công ty chuyên tư vấn và thực thi truyền thông sáng tạo cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam, cho biết việc YouTube Premium ra mắt với chi phí rất rẻ dự báo sẽ gián tiếp làm giảm độ phủ của quảng cáo và gia tăng chi phí đầu tư cho quảng cáo của các nhãn hàng tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Triển lãm Giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông của UNIQLO đang diễn ra với một không gian trưng bày độc đáo tại sảnh chính của trung tâm thương mại (TTTM) Lotte Mall West Lake Hanoi.