1,75 tỉ URL bị Google xóa trên kết quả tìm kiếm vì vi phạm bản quyền

1,75 tỉ URL bị Google xóa trên kết quả tìm kiếm vì vi phạm bản quyền
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa ra mắt một trang web thống kê số lượng đường dẫn (URL) bị xóa bỏ trong kết quả tìm kiếm Google vì vấn đề bản quyền.

Google dỡ bỏ 1,75 tỉ URL trên kết quả tìm kiếm vì vi phạm bản quyền  - 1

Theo đó, hiện tại số lượng URL bị bỏ là 1,75 tỉ. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem các thông tin khác như bao nhiêu yêu cầu dỡ bỏ URL bị từ chối.

Hiện có khoảng 40 triệu lượt yêu cầu dỡ bỏ từ người dùng bị từ chối, chiếm khoảng 2,1%.

Mặt khác, có 16 triệu yêu cầu bị trùng lặp.

Các yêu cầu dỡ bỏ URL sẽ phải trải qua 4 bước sau:

1. Người giữ bản quyền gửi yêu cầu dỡ bỏ URL vi phạm cho Google.

2. Google xem xét và xử lí yêu cầu

3. Google gửi thông báo đến người giữ bản quyền về những hành động mà họ đã cân nhắc và xử lí. Dựa theo tình hình, người giữ bản quyền có thể chấp nhận hoặc kháng lại quyết định của Google.

4. Google ra quyết định cuối cùng về việc có xóa bỏ URL được yêu cầu ra khỏi kết quả tìm kiếm hay không.

Khi vào trang web trên, người dùng có thể biết cụ thể công ty nào đã yêu cầu dỡ bỏ URL. Ví dụ như công ty RIAA đã yêu cầu dỡ bỏ hơn 80 triệu URL.

Mặt khác, người dùng cũng có thể xem URL cụ thể nào bị bao nhiêu yêu cầu dỡ bỏ, ví dụ như ThePirateBay.se đã bị 4 triệu yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.