2017 sẽ "nhan nhản" smartphone cảm biến vân tay

2017 sẽ
Tạp chí Nhịp sống số - Cảm biến vân tay sẽ có mặt trên 50% điện thoại thông minh vào năm 2017, tăng từ 40% của năm 2016. Đây là nhận định của tờ DigiTimes (Đài Loan).

Nhu cầu về máy quét vân tay trên điện thoại di động được ghi nhận tăng trưởng đều đặn kể từ năm 2015 (chiếm 20% điện thoại di động vào thời điểm đó).

Đến nay, nhiều chiếc điện thoại tầm trung và giá rẻ hiện nay cũng được trang bị máy quét vân tay, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu máy quét vân tay trở thành một tiêu chuẩn trên những chiếc smartphone cả giá rẻ và cao cấp trong những năm tới.

Các chuyên gia cho biết Trung Quốc và các nhà sản xuất cảm biến Đài Loan đang chiếm nhiều ưu thế trong việc cung cấp máy quét vân tay và các sản phẩm dựa trên công nghệ này.

Nhu cầu smartphone tại thị trường Trung Quốc có thể đạt đến 500 triệu sản phẩm trong năm 2016 và điều này sẽ giúp cho các sản phẩm tích hợp máy quét vân tay được phổ biến rộng rãi hơn nữa.

Doanh số cảm biến vân tay từ Trung Quốc và Đài Loan có thể tăng trưởng trên 100% vào năm 2017 (theo các chuyên gia phân tích).

Nhiều khả năng cảm biến vân tay sẽ được các nhà cung ứng bán ra với giá chỉ 3 USD vào nửa cuối năm nay. Và đây là cơ hội để trang bị công nghệ này cho nhiều chiếc smartphone giá rẻ sẽ được phát hành ra thị trường trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm