2/3 dân số thế giới được kết nối qua các thiết bị di động

2/3 dân số thế giới được kết nối qua các thiết bị di động
Tạp chí Nhịp sống số - Theo số liệu từ Hiệp hội Di động toàn cầu (GSMA), hiện nay có đến 2/3 dân số thế giới được kết nối qua các thiết bị di động. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên, nhưng tốc độ tăng sẽ không được như trước nữa.

2/3 dân số thế giới được kết nối qua các thiết bị di động

Thế giới đã đạt cột mốc 5 tỷ thuê bao di động hồi quý 2/2017. Đến năm 2020, khoảng 75% dân số toàn cầu sẽ sử dụng các kết nối di động.

Đây là những điểm chính trong báo cáo của GSMA:

· Smartphone sẽ tiếp tục dẫn đầu trong số các thuê bao di động mới. Đến năm 2020, số người dùng smartphone mới sẽ chiếm đến 66% số kết nối mới trên toàn cầu, tăng 13% so với mức 53% trong quý 2/2017.

· Các thị trường đang phát triển sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất về mức tăng các thuê bao di động mới trong giai đoạn dự báo. 40% những người đăng ký mới sẽ đến từ 5 thị trường: Ấn Độ, Trung Quốc, Nigeria, Indonesia và Pakistan.

· Nhưng tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng di động đang chậm lại. Thế giới đã mất 5 năm để đạt đến con số 5 tỷ người dùng di động, so với thời gian 3 năm rưỡi để đạt đến con số 4 tỷ người dùng. Điều này nói lên rằng sẽ phải mất một thời gian dài hơn nữa để đạt đến con số 6 tỷ người dùng, bởi quỹ người dùng di động mới tiếp tục thu hẹp lại.

Khả năng chi trả, sự liên quan về nội dung, và kỹ năng số có thể là những rào cản lớn nhất đối với việc sử dụng internet di động hơn là thiếu cơ sở hạ tầng mạng. 2/3 trong số 3,7 tỷ người dùng hiện nay không được kết nối internet nằm trong phạm vi phủ sóng 3G hoặc 4G. Điều này nói lên rằng, chi phí cho thiết bị, thiếu các ứng dụng và nội dung liên quan, và không biết cách sử dụng thiết bị là những rào cản cơ bản đối với việc sử dụng các thiết bị di động.

Tuy nhiên, các công ty công nghệ hiện nay đang hướng đến mục tiêu là các thị trường mới nổi để đảm bảo cho việc sử dụng di động và internet tiếp tục tăng lên. Điển hình, các nhà sản xuất smartphone nội địa ở Trung Quốc như Oppo, Vivo, và Xiaomi, Micromax ở Ấn Độ và AfriOne ở Nigieria đang sản xuất các loại smartphone giá rẻ để phục vụ người tiêu dùng trong nước và nước ngoài. Google và Apple đang xây dựng các trung tâm phát triển ứng dụng ở các thị trường mới nổi như là Bangalore ở Ấn Độ, điều này giúp làm tăng số lượng các ứng dụng nội địa hóa.

Có thể bạn quan tâm