2G và 3G chỉ đóng góp 27% tổng doanh thu di động toàn cầu

2G và 3G chỉ đóng góp 27% tổng doanh thu di động toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng nghiên cứu thị trường Strategic Analytics vừa đưa ra những báo cáo liên quan đến xu hướng người dùng bỏ qua 2G/3G hiện tại, cũng như cơ hội hướng người dùng đến 4G.

Theo GizChina, báo cáo cho thấy 2G và 3G chiếm 46% tổng số người dùng di động toàn cầu, nhưng chỉ đóng góp 27% tổng doanh thu di động toàn cầu. Đến năm 2023, tỷ lệ này sẽ giảm xuống 10%.

Báo cáo cho thấy châu Phi có thể được coi là một trường hợp đặc biệt. Trong khu vực này, giá trị doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng (ARPU) của mỗi quốc gia nhỏ hơn 2 USD. Vì vậy, trợ cấp để thúc đẩy người dùng bị giới hạn không gian hoạt động.

Dù sao, châu Phi và các khu vực đang phát triển khác cũng đã đạt được tiến bộ tốt trong việc quảng bá dịch vụ 4G. Ví dụ: Airtel ở châu Phi đã mở rộng 4G và các gói ưu đãi đã thúc đẩy người dùng chuyển sang 4G. Dữ liệu sử dụng trung bình và giá trị ARPU cũng đã được cải thiện nhiều. Trong năm qua, 3/4 mức tăng trưởng doanh thu đến từ dữ liệu. Vào tháng 3.2020, tỷ lệ người dùng dữ liệu 4G đã tăng từ 18% của năm ngoái lên 29%, với 4G chiếm hơn 60% doanh thu dữ liệu của Airtel.

Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều nhà mạng công bố các kế hoạch hủy kết nối 2G/3G, đặc biệt là một số quốc gia ở Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương đang đi đầu trong quá trình hủy kết nối mạng 2G/3G. Bên cạnh đó, các quốc gia khác cũng đang làm việc về di chuyển lên 4G.

Strategic Analytics tin rằng việc từ bỏ 2G thường đòi hỏi một thời gian dài để chuẩn bị, đặc biệt là khi nói đến việc di chuyển các dịch vụ IoT 2G. Trong trường hợp này, các nhà mạng có thể tập trung vào việc ngừng kinh doanh smartphone 2G và chỉ dành một lượng nhỏ 2G để cung cấp dịch vụ cho người dùng 2G.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.