7 tấn vải thiều bán qua Ví MoMo trong "Ngày không tiền mặt 2020"

7 tấn vải thiều bán qua Ví MoMo trong
Tạp chí Nhịp sống số - Trong chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”, lần đầu tiên người tiêu dùng khu vực TP.HCM được trải nghiệm mua nông sản (Vải thiều Lục Ngạn và Gạo ST Xuân Hồng) ngay trên nền tảng công nghệ thanh toán của ví điện tử MoMo, và nhận hàng tại địa chỉ do mình chọn.

“Ủng hộ nông sản Việt” nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới “Ngày không tiền mặt 2020” - khuyến khích sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử.

Chương trình do Ví điện tử MoMo, Báo Tuổi Trẻ & Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp thực hiện, nhằm mục tiêu cùng toàn xã hội tiếp tục ủng hộ đầu ra cho nông sản Việt sau dịch Covid-19. Cùng đó, chương trình còn kêu gọi quyên góp hỗ trợ chi phí học tập cho con em nông dân khó khăn khi năm học mới sắp bắt đầu. Chương trình diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 30/6/2020.

Đặc biệt, trong ngày đầu mở bán (ngày 10/6/2020), đặt mua Vải thiều Lục Ngạn trên Ví MoMo sẽ được hưởng mức giá ưu đãi nhất: Chỉ 19.600 đồng/kg - Giảm đến 30% so với mức giá bán khi mua trực tiếp tại hệ thống TTTM/Siêu thị của Saigon Co.op (giá gốc 28.000 đồng/kg).

ví Momo, Saigon Co.op, Ngày không tiền mặt 2020, nông sản Việt, Vải thiều Lục Ngạn,

Trước đây, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các chương trình ủng hộ nông sản offline, phải di chuyển đến các điểm bán hàng vật lý để mua/lấy sản phẩm. Điều này, đôi khi gây ra một số bất tiện như: Không thuận đường, mất thời gian, khi đến nơi thì nông sản đã bán hết hoặc người mua cùng lúc quá nhiều gây cản trở giao thông,... Thì nay với chương trình “Ủng hộ nông nông sản Việt”, mọi hoạt động mua - bán truyền thống (chọn hàng, đặt hàng, thanh toán) đều được thực hiện trên môi trường online là Ví MoMo và được Saigon Co.op vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng (từ 2 -3 ngày). Trong giai đoạn đầu, Vải Thiều Lục Ngạn và Gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng áp dụng giao tại khu vực TP.HCM.

Ngay trên ứng dụng Ví MoMo, người tiêu dùng có thể ủng hộ nông sản và bà con nông dân khó khăn hai bằng cách: Mua nông sản hoặc quyên góp tiền.

Cụ thể, 2 sản phẩm nông sản "lên kệ" lần này là Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) và Gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng. Theo BTC, việc lựa chọn 2 sản phẩm nông sản này đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Vải thiều Lục Ngạn và Gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng là 2 loại sản phẩm nổi tiếng của nông sản Việt Nam. Nếu trái Vải tươi là một trong những đặc sản thời vụ điển hình ở thời điểm hiện tại, thì gạo giống ST nói chung và Gạo ST Xuân Hồng là mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của vùng ĐBSC. Hai sản phẩm này đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng hiện tại nguồn ra đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid-19. Do đó, trái Vải và Gạo hơn lúc nào hết cần được người dân cả nước ủng hộ, vừa để tôn vinh nông sản Việt, vừa để góp phần giải quyết đầu ra, giúp nông dân yên tâm canh tác.

Bên cạnh được hỗ trợ tiêu thụ nông sản, người nông dân còn cần hơn những tiếp sức kịp thời về vật chất để trang trải chi phí học tập như sách vở, quần áo, học phí,…cho con em khi mùa tựu trường đến gần. Dự kiến, toàn bộ số tiền từ các nhà hảo tâm sẽ được BTC chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” tặng học bổng cho con em các gia đình nông dân gặp khó khăn hoặc các hoạt động hỗ trợ nhà nông tương tự.

Đại diện Ví MoMo cho biết, tính đến 16 giờ ngày 10/6/2020, tức trong ngày đầu mở bán, Vải Thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người dùng. Trong vòng gần 8 tiếng mở bán, tổng lượng Vải Thiều được đặt mua đã vượt con số 7.000kg (7 tấn) với hơn 1.200 đơn hàng. Do sức hút từ mức giá ưu đãi chỉ đặc biệt (chỉ 19.600 đồng/kg trong ngày đầu mở bán) nên nhiều người dùng đã đặt mua với số lượng “khủng” là 90kg, 45kg, 30kg…

Đại diện Saigon Co.op cho biết, mức giá 19.600 đồng cho một ký Vải Thiều có thể nói là quá “hời”. Đây là mức giá khó có được ngay cả mua ở chợ truyền thống. Còn nếu mua tại kênh phân phối hiện đại, thì giá Vải Thiều cũng đang dao động từ 21.000-28.000 đồng/kg, sau khi đã khuyến mãi. 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, tại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách hướng tới tương lai” ngày 12/6 tới đây, chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” sẽ có quầy trưng bày, giới thiệu và tặng 100kg vải thiều Lục Ngạn cho khách đến tham dự hội thảo.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.