86% doanh nghiệp từng là nạn nhân của gian lận trực tuyến

86% doanh nghiệp từng là nạn nhân của gian lận trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Có tới 86% doanh nghiệp được hỏi cho biết đã từng là nạn nhân của nạn gian lận trực tuyến trong 2 năm 2015 và 2016, theo Báo cáo khảo sát được Strategic Treasurer công bố mới đây.

thương mại điện tử, báo cáo ngành, Mã độc tống tiền, Ransomware, Gian lận trực tuyến, trategic Treasurer,

Theo Báo cáo khảo sát của Strategic Treasurer, những hình thức gian lận mà đa số các công ty gặp phải là gian lận thanh toán, gian lận trên mạng, tấn công thư điện tử doanh nghiệp (BEC) hoặc các cuộc tấn công mã độc đòi tiền chuộc (ransomware).

Cụ thể, có đến 79% gặp phải sự cố gian lận mạo danh/BEC; 65% gặp phải sự cố gian lận thanh toán; 47% gặp phải sự cố gian lận trên mạng; 8% gặp phải ransomware.

Có thể thấy BEC và gian lận mạo danh chiếm tỷ lệ rất cao. vấn nạn này sẽ khiến nhiều doanh nghiệp bị móc túi hàng chục nghìn USD, thậm chí là hàng triệu USD, Strategic Treasurer nhận định. 

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...