Amazon lên kế hoạch phóng 3.000 vệ tinh vào vũ trụ

Amazon lên kế hoạch phóng 3.000 vệ tinh vào vũ trụ
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon, một trong những tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, đã tuyên bố sẽ phóng 3.000 vệ tinh vào vũ trụ nhằm xây dựng một hệ thống mạng internet cao cấp.

Theo hãng Reuters, ngày hôm qua, phát ngôn viên tập đoàn Amazon đã chính thức xác nhận về dự án xây dựng một hệ thống mạng internet băng thông tốc độ cao, độ trễ cực thấp dành cho những người không có điều kiện kết nối mạng internet trên toàn cầu.

Dự án này hiện đang được triển khai dưới tên gọi “Kuiper”. Dự kiến đầu năm sau, tập đoàn Amazon sẽ tiến hành phóng 3.000 vệ tinh vào vũ trụ và vào khoảng giữa năm sau, hệ thống mạng internet sẽ sẵn sàng đi vào thử nghiệm.

Một nhân viên tập đoàn Amazon tiết lộ, các quốc gia nghèo ở châu Phi có thể được chọn làm nơi để thử nghiệm tốc độ, tính hiệu quả của hệ thống internet sau khi dự án hoàn tất. Nếu thành công, đây sẽ là một trong những bước tiến vượt bậc mà tập đoàn Amazon đạt được và có thể mở ra vô số các khoản giao dịch thương mại trị giá hàng tỉ đô la.

Tuy nhiên, theo lời nhân viên này, điều khiến cho ban lãnh đạo Amazon lo lắng chính là tiến độ thực hiện dự án. Hiện nay, không chỉ riêng Amazon mà ngay cả những gã khổng lồ công nghệ như SpaceX, Leo Sat Enterprise và Telesat cũng đang lên kế hoạch xây dựng hệ thống mạng internet bằng vệ tinh.

Nếu như Amazon không kịp hoàn thành dự án, họ sẽ bị các tập đoàn khác hớt tay trên và Amazon lép vế trong cuộc đua này. Điều đó đồng nghĩa với việc hàng loạt các hợp đồng giao dịch hàng tỉ đô sẽ về tay đối thủ.

Đây chắc chắn là viễn cảnh không thể chấp nhận đối với tập đoàn Amazon và hiện nay, họ đang gấp rút tiến hành dự án nhằm vượt mặt các đối thủ cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.