Anh: Tài khoản khách hàng bị tội phạm mạng tấn công tăng gần 50%

Anh: Tài khoản khách hàng bị tội phạm mạng tấn công tăng gần 50%
Tạp chí Nhịp sống số - Cơ quan phòng chống gian lận (Cifas) của Anh vừa công bố báo cáo cho hay số tài khoản của khách hàng bị tội phạm mạng tấn công trên toàn nước Anh đã tăng gần 50% trong năm qua.

Báo động tài khoản khách hàng bị xâm nhập tại Anh

Theo Cifas, dựa trên dữ liệu của 387 tổ chức, số vụ mạo danh chiếm tài khoản của khách hàng tại Anh trong năm 2016 đã lên đến 22.525 vụ, so với 15.497 vụ trong năm 2015.

Cifas cảnh báo, tội phạm mạng chủ yếu nhằm vào tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, điện thoại, email và các dịch vụ khác. Tội phạm thường mạo danh khách hàng để rút tiền từ tài khoản ngân hàng hoặc đặt hàng và thanh toán bằng tài khoản của khách hàng. Trong năm 2016, các công ty đã phối hợp ngăn chặn được khoảng 1 tỷ USD gian lận.

Có thể bạn quan tâm

Bất chấp những nguy cơ có thể xảy ra, các chuyên gia vẫn cho rằng nên sử dụng robot rộng rãi hơn trong các lĩnh vực khác nhau của nền sản xuất. Cùng với đó là củng cố các nền tảng giám sát đa chức năng và bảo vệ mạng công nghiệp chuyên sâu.