"Áo xanh VNPT" - người anh hùng trong đám cháy tại Lào Cai

Tạp chí Nhịp sống số - Tất cả chỉ diễn ra trong vòng vài phút đồng hồ, trước khi có tiếng nổ lớn và ngọn lửa bùng lên. Một phụ nữ và 4 trẻ em đã được cứu sống kịp thời nhờ sự dũng cảm, nhanh trí của một nhân viên VNPT và những người dân xung quanh hỗ trợ

Cùng với những cảnh báo về cháy nổ, những ngày qua, câu chuyện về lòng dũng cảm cứu người của anh Mai Đức Cảnh - Nhân viên kỹ thuật VNPT Lào Cai - đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm phục.

Cụ thể, khoảng 10h 30 ngày 11/8/2021, người dân tổ 2, phường Sapa (thị xã Sapa, Lào Cai) phát hiện khói, lửa bốc lên tại số nhà 244 đường Thạch Sơn, vốn là 1 cửa hàng kinh doanh gas. Lúc này, lửa đã xuất hiện ở tầng 1, chặn lối thoát hiểm của gia đình. 

Trong khi đó trên tầng 2 còn một phụ nữ và 4 em nhỏ đang bị mắc kẹt. Cả gia đình đang hô hoán kêu cứu trong khi bộ phận chức năng chưa kịp tiếp cận.

Trên đường đi làm nhiệm vụ, gặp tình huống này, anh Mai Đức Cảnh đã không ngần ngại, nhanh chóng dùng thang trèo lên tầng 2 để phá dỡ biển quảng cáo và cửa kính, tạo lối thoát hiểm giải cứu cho các nạn nhân. Trước hành động này, người dân đã hỗ trợ anh, giúp giữ thang và phối hợp giải cứu nạn nhân như clip ghi lại được tại hiện trường.

Cùng với sự phối hợp kịp thời của người lái máy cẩu điện lực, toàn bộ gia đình đã được cứu sống đúng thời khắc trước khi các bình gas phát nổ và thiêu rụi căn nhà.

Lực lượng chức năng đã có mặt ngay sau đó để dập tắt đám cháy, tổ chức bảo vệ hiện trường, cứu tài sản, sơ tán nhân dân tại khu vực xảy ra đám cháy.

Mai Đức Cảnh
Anh Mai Đức Cảnh: "Em không kịp nghĩ gì mà chỉ biết thấy có người bị nạn thì mình phải cứu ngay thôi”

Anh Mai Đức Cảnh là nhân viên kỹ thuật ngoại vi, thuộc Trung tâm Viễn thông SaPa, VNPT Lào Cai. Anh Cảnh tốt nghiệp trường Trường Trung cấp Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin miền núi (Thái Nguyên), về công tác tại VNPT Lào Cai từ năm 2008.

Hành động xả thân cứu người của anh Cảnh là một hành động đẹp, phát huy 10 chữ vàng truyền thống của ngành Bưu điện, của người Bưu điện xưa cũng chính là người VNPT ngày nay “Trung thành – Dũng cảm – Tận tuỵ - Sáng tạo – Nghĩa tình”.

Tỉnh đoàn Lào cai khen thưởng
Tỉnh Đoàn Lào Cai khen thưởng hai anh, những người bất chấp hiểm nguy lao vào cứu người khi hoạn nạn

Tỉnh Đoàn Lào Cai và Lãnh đạo Chuyên môn - Công đoàn VNPT Lào Cai khen thưởng hành động dũng cảm của anh Mai Đức Cảnh. 

Anh Cảnh cùng với các nhân viên nhanh trí, dũng cảm của EVN xứng đáng được người dân gọi là những "người hùng" giữa đời thường.

Được biết, mới năm ngoái, trên đường đi làm nhiệm vụ, một nhân viên kinh doanh của VNPT cũng cứu được 2 em nhỏ ngã xuống sông tại Nam Định. 

“Lúc đó, em thấy có 2 đứa trẻ đứng trên ban công tầng 2 kêu cứu. Nhận thấy tình thế rất nguy kịch rồi, chỉ còn cách phá biển quảng cáo trên đó mới thoát được nên em nhanh chóng bắc thang lên phá biển quảng cáo cứu người. Em không kịp nghĩ gì mà chỉ biết thấy có người bị nạn thì mình phải cứu ngay thôi”

Mai Đức Cảnh - nhân viên kỹ thuật VNPT

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.