App Store xóa 39.000 trò chơi không có giấy phép

App Store xóa 39.000 trò chơi không có giấy phép
Tạp chí Nhịp sống số - App Store Trung Quốc đã loại bỏ khoảng 39.000 trò chơi thuộc sở hữu của các nhà phát triển và xuất bản, mà không có giấy phép ISBN (International Standard Book Number) từ chính phủ nước này.

Theo GizChina, nghiên cứu được thực hiện bởi Qimai, một công ty khảo sát công nghệ chuyên về Trung Quốc, tiết lộ nhiều tựa game phương Tây đã được đưa vào cuộc "thanh trừng", bao gồm Assassin's Creed Identity và NBA 2K20. Chỉ 74 trong số 1.500 trò chơi trả phí hàng đầu còn tồn tại, bên cạnh đó còn có một số ứng dụng miễn phí như Call of Duty: Mobile, Honor of Kings, Game for Peace và phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc.

Việc xóa bỏ không phải là một bất ngờ lớn khi Apple đã phát động một cuộc "đàn áp" tương tự vào đầu mùa hè này, loại bỏ 30.000 ứng dụng không được Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc (NPPA) chấp thuận. Đó là vì hầu hết nội dung không nhận được giấy phép ISBN - vốn là lý do tại sao nhiều nhà phát triển phương Tây hợp tác với một công ty khác trước khi tung trò chơi của họ đến thị trường Trung Quốc.

Trước đây, Apple cho phép các nhà phát triển xuất bản trò chơi của họ trong khi chờ đợi giấy phép của NPPA. Nhưng vào tháng 2, Apple cảnh báo các nhà phát triển rằng họ cần phải có ISBN vào ngày 30.6, nếu không họ sẽ không thể cập nhật trò chơi của mình trong App Store. Một thông báo bằng văn bản cũng nói với các nhà phát triển rằng trò chơi của họ sẽ bị cấm và bị xóa sau ngày 31/7 nếu họ không có giấy phép. Apple sau đó kéo dài một số thời hạn này đến ngày 31/12.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.