Apple bị đánh thuế rất nặng, có thể tăng giá iPhone

Apple bị đánh thuế rất nặng, có thể tăng giá iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Chính phủ Mỹ vừa nâng mức thuế áp cho sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc lên 15% và 30%. Apple là một trong những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thương chiến Mỹ - Trung vẫn đang diễn biến theo chiều hướng xấu. Cách đây vài ngày, Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng 300 tỷ USD hàng hóa và sản phẩm từ Trung Quốc sẽ bị áp mức thuế cao hơn, từ 10-15%, bắt đầu từ 1/9.

Apple, với phần lớn sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, bị ảnh hưởng nặng nhất. Công ty này hiện có rất ít lựa chọn. Đương nhiên, người tiêu dùng sẽ phải chịu áp lực này, họ sẽ phải mua sản phẩm Apple với giá cao hơn.

Ngoài ra, đợt thuế thứ hai nâng lên 30% sẽ nhắm vào các mặt hàng khác, trong đó có sản phẩm Apple. Apple Watch, máy Mac, Airpod, và HomePod sẽ tăng giá.

Đợt thuế 15% (tăng từ 10%) sẽ áp cho iPhone, iPad, MacBooks, Apple TV và các sản phẩm khác của Apple. Hiện Apple chưa chuyển phần thuế này cho người tiêu dùng nhưng khi áp lực tăng lên, đương nhiên người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.

Có thể bạn quan tâm