Apple phát hành iOS 16.4 RC với nhiều cải tiến

Tạp chí Nhịp sống số - Apple vừa phát hành iOS 16.4 RC đến các nhà phát triển và sắp kết thúc chu kỳ beta của nền tảng này để sẵn sàng đưa nó đến với người dùng trong vài tuần tới.

Theo BGR, iOS 16.4 RC được Apple cung cấp một loạt chức năng mới cho người dùng iPhone, bao gồm biểu tượng cảm xúc mới, thông báo đẩy web, hỗ trợ 5G độc lập… Đó sẽ là một sự thay đổi đáng kể so với iOS 16.3 đã được phát hành cách nay không lâu, vốn không có chức năng mới. Dưới đây là danh sách các tính năng mới được Apple bổ sung vào iOS 16.4 RC.

iOS 16.4 RC
Bản cập nhật iOS 16.4 sẽ chính thức đến tay người dùng iPhone trong vài tuần nữa

Hơn 30 biểu tượng cảm xúc mới: trong bản cập nhật này, Apple cuối cùng đã thêm các biểu tượng cảm xúc mới với tổng cộng 31 biểu tượng, bao gồm một con lừa, sứa, kẹp tóc, tay giơ lên cao và màu trái tim mới.

Thông báo đẩy trên web: các ứng dụng web trên màn hình chính cuối cùng cũng có thể gửi thông báo đẩy. Các trình duyệt bên thứ ba cũng có thể hiển thị giao diện người dùng để người dùng thêm trang web vào màn hình chính của họ. Đây là một tính năng được hứa hẹn từ lâu kể từ sau khi iOS 16 xuất hiện.

5G độc lập: Tính năng này sẽ tác dụng đến người dùng Mỹ, cho phép iPhone cung cấp tốc độ tải về lên đến 3 GBps. T-Mobile hiện là nhà mạng duy nhất hỗ trợ khả năng này.

Tinh chỉnh Apple Music và Apple Podcasts: Đối với ứng dụng Music, iOS 16.4 bao gồm một số tinh chỉnh. Ví dụ, việc thêm một bài hát vào hàng đợi sẽ không còn hiển thị cửa sổ bật lên toàn màn hình nữa. Menu danh sách phát cũng hiển thị bìa tác phẩm nghệ thuật ở kích thước nhỏ hơn. Apple Podcasts mang đến các thay đổi đối với Thư viện, các cải tiến đối với Up/Next và các bản cập nhật CarPlay.

Pin: iOS 16.4 cũng cho phép người dùng biết được mức tiêu thụ pin của màn hình Always On trong khi sử dụng.

Bên cạnh iOS 16.4 RC, Apple cũng đang triển khai macOS 13.3 RC, iPadOS 16.4 RC, watchOS 9.4 RC và tvOS 16.4 RC đến cộng đồng người dùng sản phẩm của họ.

Có thể bạn quan tâm