Apple tăng trưởng mạnh, Android mất thị phần

Apple tăng trưởng mạnh, Android mất thị phần
Tạp chí Nhịp sống số - Quý 1/2022 không phải là quý tốt cho Android khi mọi nhà sản xuất lớn đều mất thị phần, trong khi Apple là nhà sản xuất smartphone duy nhất tăng thị phần.

Theo Android Authority, báo cáo mới nhất của IDC đã làm sáng tỏ các vấn đề mà thị trường smartphone đang gặp phải và mức thị phần mà nó đang sở hữu. Giữa đại dịch toàn cầu, những rắc rối trong chuỗi cung ứng và xung đột Nga - Ukraine khiến doanh số smartphone giảm đáng kể. Kết quả là mọi nhà sản xuất Android lớn đều bị ảnh hưởng.

Năm thay đổi thị phần của các nhà cung cấp smartphone hàng đầu trong quý 1/2022 gồm Samsung (-1,2%), Apple (+2,2%), Xiaomi (-17,8%), Oppo (-26,8%), Vivo (-27,7%) và các nhà sản xuất khác (-2,7%).

Tổng cộng, toàn ngành đã xuất xưởng 314,1 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2022, giảm 8,9% so với 344,7 triệu chiếc đã xuất xưởng trong quý 1/2021. Điều thú vị là Apple và Samsung đều đi ngược xu hướng chung. Apple là nhà sản xuất lớn duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng thị phần, trong khi thiệt hại của Samsung là số lượng đơn đặt hàng ít hơn so với các đối thủ. IDC cho rằng điều này bắt nguồn từ chuỗi cung ứng vượt trội của cả hai công ty.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho biết Samsung và Apple đã điều hướng tình hình chuỗi cung ứng tốt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh của họ, và kết quả này ảnh hưởng đến nhóm các công ty còn lại”, Ryan Reith, phó chủ tịch nhóm phân tích IDC toàn cầu nói.

Trong khi các khoản sụt giảm của các công ty đang đáng lo ngại, IDC tin rằng những con số có thể không nói lên toàn bộ câu chuyện. Thay vì thực sự mất thị phần, IDC tin rằng nhu cầu smartphone Android chỉ đơn giản là bị trì hoãn, có nghĩa các công ty có thể thấy thị phần tăng đáng kể trong những quý tới.

Theo Android Authority

Có thể bạn quan tâm