ASEAN CIO|CSO Awards 2017 vinh danh 26 lãnh đạo CNTT và ANTT tiêu biểu

ASEAN CIO|CSO Awards 2017 vinh danh 26 lãnh đạo CNTT và ANTT tiêu biểu
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (6/10), giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu Đông Nam Á 2017 (ASEAN CIO|CSO Awards 2017) đã chính thức được công bố, vinh danh 26 cá nhân thuộc các tổ chức chính phủ, dân sự và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực Tài chính, Giáo dục, Y tế, Viễn thông…

CIO, giải thưởng CNTT, CSO, IDG, tài chính ngân hàng, CIO|CSO Summit & Awards, lãnh đạo CNTT, ASEAN CIO|CSO Awards,

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á tiêu biểu là sự ghi nhận các tiến bộ và phát triển trong việc lập kế hoạch, xây dựng các chiến lược, tầm nhìn cùng với việc thi hành và cải tiến an ninh thông tin nhằm đảm bảo sự an toàn thông tin và dữ liệu cũng như quá trình làm việc trong tổ chức, lãnh đạo hơn là một giải thưởng mang tính công nghệ thông thường. Bên cạnh đó, Hội đồng Bình chọn đánh giá cao những nỗ lực đổi mới sáng tạo mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tổ chức.

Năm nay, Lễ trao giải và Họp báo giải thưởng ASEAN CIO|CSO Awards 2017 vinh danh 26 Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, gồm 9 CIO khối Nhà nước từ 4 Bộ, 3 Sở, Ngành, 1 UBND (thành phố Đà Nẵng) và 1 Ủy ban (Ủy ban Giám sát Tài chính); 5 CIO Khối Doanh nghiệp từ 2 doanh nghiệp nhà nước, 2 doanh nghiệp tư nhân, 1 doanh nghiệp có vốn nước ngoài; 5 CIO Khối Nước ngoài gồm 4 doanh nghiệp Tài chính – Ngân hàng và 1 đơn vị Viễn thông; cùng 7 CSO từ 5 đơn vị Bộ, Ngành TW và 2 đơn vị khối Doanh nghiệp nhóm Ngân hàng – Tài chính.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu Đông Nam Á năm nay quy tụ các Lãnh đạo CNTT & ANTT từ Việt Nam, Philippines, Campuchia, Myanmar, thuộc các tổ chức chính phủ, dân sự và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực Tài chính, Giáo dục, Y tế, Viễn thông… với các dự án tiêu biểu như: Dự án VTV Go (VTV Digital – Đài Truyền hình Việt Nam), Dự án Cổng Thông tin Tuyển sinh Quốc gia (Cục CNTT – Bộ GD&ĐT), Dự án xe hơi kết nối vConnexion (VNPT Technology), Ứng dụng di động Homecredit (Homecredit VN), Giải pháp FLEXCUBE Universal Banking (Ngân hàng KBZ Myanmar)…

Giải thưởng được đề cử và bình chọn bởi Hội đồng Bình chọn Giải thưởng là 16 lãnh đạo CNTT và ANTT cấp cao từ Ủy ban Quốc gia Ứng dụng CNTT, Văn phòng TW Đảng, Bộ Tài chính, Tổng Cục Hậu cần Kỹ thuật - Bộ Công An, Ban Cơ yếu Chính phủ, lãnh đạo các Tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp hàng đầu về CNTT… với quy trình lựa chọn bao gồm đề cử/tự đề cử, thẩm định hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, và hai vòng bình chọn của Hội đồng Bình chọn Giải thưởng.

Các tiêu chí đánh giá gồm 2 bộ tiêu chí dành cho CIO và dành cho CSO. Các tiêu chí được chấm điểm theo 3 mức độ là Tốt (3 điểm), Khá (2 điểm) và Trung bình (1 điểm). Kết quả cuối cùng là điểm trung bình cộng sau khi thành viên HĐBC chấm điểm từng ứng viên. Ứng viên đoạt giải là các ứng viên có số điểm cao nhất (lấy theo điểm từ cao đến thấp) theo cơ cấu giải thưởng (tối đa 20 giải CIO và 10 giải CSO).

Bộ tiêu chí đánh giá dành cho CIO gồm 04 chỉ tiêu: Quy mô tổ chức, Năng lực ứng viên, Dự án tiêu biểu, Trách nhiệm xã hội. Bộ tiêu chí đánh giá CSO gồm 05 chỉ tiêu: Quy mô tổ chức, Năng lực ứng viên, Tác động đến tổ chức/đơn vị, Kết quả điều hành về hoạt động an ninh bảo mật, Trách nhiệm xã hội.

ASEAN CIO|CSO Awards được tổ chức thường niên từ 2005 hướng đến tìm kiếm và vinh danh những lãnh đạo CNTT và ANTT thuộc các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự đã có những đóng góp nổi bật cho đơn vị và đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Công nghệ thông tin. Lễ trao giải Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng quy tụ các Lãnh đạo CNTT tiêu biểu và sáng giá nhất từ khối Nhà nước và Doanh nghiệp trong khu vực ASEAN.
Bên cạnh đó, sự kiện là dịp để cộng đồng lãnh đạo CNTT, ANTT cùng chia sẻ và ghi nhận những dấu ấn phát triển trong lĩnh vực CNTT, ANTT tại Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời chia sẻ những khía cạnh mới trong tầm nhìn và trách nhiệm của mình đối với các vấn đề về công nghệ và doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.