Audi đang cố gắng vượt mặt Tesla tại "sân nhà" với ba xe điện mới

Audi đang cố gắng vượt mặt Tesla tại
Tạp chí Nhịp sống số - Audi tiết lộ kế hoạch ra mắt thêm 3 mẫu xe chạy điện mới, "âm mưu" vượt mặt Tesla tại mảng thị trường này.

Audi cố gắng vượt mặt Tesla

Audi đang gấp rút phát triển và hi vọng sẽ có thể ra mắt thêm ba mẫu xe điện mới tới năm 2020. Ngoài ra, hãng này cũng tuyên bố sẽ bắt đầu tham gia nghiên cứu các công nghệ xe tự hành.

Theo đó, hãng sản xuất xe này cho biết, việc đẩy mạnh nghiên cứu phát triển xe điện là kết quả của scandal gian lận khí thải tai tiếng từ Volkswagen.

Mặc dù tuyên bố không tiết lộ thông tin về những chiếc xe đang được phát triển, tuy nhiên Audi "bật mí" rằng trong số ba chiếc xe này sẽ có một chiếc với cỡ "subcompact". Ngoài ra, hãng cũng cho biết sẽ ngừng phân phối một số loại xe cũ để dọn đường cho các thế hệ mới.

Việc một hãng chuyên sản xuất xe hơi cao cấp tham gia vào thị trường xe điện - và có thể là cả xe tự hành - sẽ hứa hẹn là một đối thủ "nặng ký" cho Tesla, hãng xe hơi đang đứng đầu ngành công nghệ xe chạy điện.

Cuối cùng, Audi cũng tiết lộ rằng hệ thống tự hành của mình hứa hẹn "đây sẽ là một robot xe hơi có thể tự lái mà không cần bánh lái hay chân ga, vì vậy nó phù hợp hơn với giao thông trong thành phố".

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.