Autodesk "quy hoạch" 3 bộ phần mềm theo nhóm ngành

Autodesk
Tạp chí Nhịp sống số - Autodesk mới đây công bố 3 Bộ phần mềm theo nhóm Ngành, là sự đơn giản hóa hơn 20 gói phần mềm thiết kế và sáng tạo khác nhau.

Với việc giới thiệu bộ sản phẩm theo nhóm ngành, Autodesk sẽ đơn giản hóa hơn 20 gói phần mềm thiết kế và sáng tạo (Design and Creation suites) khác nhau thành 3 bộ phần mềm đơn giản.

Cùng với việc này, Autodesk sẽ ngừng cung cấp các thuê bao mới đối với các gói phần mềm Thiết kế và Sáng tạo (Design and Creation suites), tuy nhiên khách hàng vẫn có thể duy trì giấy phép hiện tại với thuê bao bảo trì (maintenance subscription) và tiếp tục nhận được những bản cập nhật và hỗ trợ cho từng giấy phép thỏa thuận.

Ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc Quốc Gia Autodesk tại Việt Nam và Campuchia cho biết: "Autodesk đang chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức thuê bao. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây dựng, thiết kế sản phẩm, thiết kế sản xuất, và sáng tạo giải trí, sự lựa chọn trở nên dễ dàng hơn với khả năng truy cập tới tất cả những sản phẩm đang sử dụng, cộng thêm nhiều hơn các dịch vụ điện toán đám mây. Đây là quyền truy cập danh mục sản phẩm rộng nhất mà chúng tôi từng cung cấp tới người dùng".

Cụ thể, thuê bao được chia thành ba bộ phần mềm theo nhóm ngành công nghiệp:

•     Nhóm ngành Kiến trúc, Kỹ thuật và Xât dựng (AEC) - một gói sản phẩm Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) toàn diện cho ngành công trình, cơ sở hạ tầng và xây dựng. Những phần mềm phổ biến nhất bao gồm  Revit, AutoCAD và AutoCAD Civil 3D.

•     Nhóm ngành Thiết kế sản phẩm - một gói phần mềm chủ yếu gồm các công cụ thiết kế và kỹ thuật cho thiết kế sản phẩm và nhà máy. Những phần mềm chủ chốt là Inventor Professional, AutoCAD and Navisworks Manage, cũng như công cụ thiết kế điện toán đám mây mới nhất là Fusion 360.

•     Nhóm ngành Truyền thông & Giải trí (M&E) - một bộ công cụ hoạt hình 3D hoàn chỉnh cho các nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh và các nhà phát triển game. Các công cụ phổ thông nhất là Maya và 3ds Max.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm