Axie Infinity phiên bản play-to-earn' bị khai tử

Axie Infinity phiên bản play-to-earn' bị khai tử
Tạp chí Nhịp sống số - Sky Mavis, nhà phát hành của tựa game đình đám Axie Infinity, đã đăng tải thông báo đóng cửa 'play-to-earn' để tập trung tổng lực vào phiên bản 'free-to-play' - Axie Infinity: Origin.

Theo kế hoạch của Sky Mavis, phiên bản "play-to-earn" của Axie Infinity, với tên gọi Axie Infinity Classic, hay Axie Infinity v2, sẽ bị đóng cửa sau mùa thứ 21 - vốn đã kết thúc vào ngày 24/6. Sau đó, hãng sẽ chỉ tập trung hết vào phiên bản "free-to-play", tức Axie Infinity: Origin.

Axie Infinity: Origin là bước tiến lớn của nhà phát hành game Sky Mavis trong năm 2022, đặc biệt là trong bối cảnh lượng người chơi giảm sâu kể từ thời hoàng kim của nó. Cụ thể, lượng người chơi hằng ngày hiện tại của Axie Infinity chỉ loanh quanh mức 10.000 người, quá nhỏ so với con số hơn 1 triệu người chơi hoạt động mỗi ngày vào giữa năm 2021.

Về cơ bản, phiên bản Axie Infinity: Origin sẽ khác phiên bản classic ở chỗ người chơi sẽ không phải mua bất kỳ thú (axie) nào để bắt đầu trò chơi, mà thay vào đó là sẽ bắt đầu trò chơi với một đội axie miễn phí đầu tiên. Hay nói cách khác, người chơi có thể bắt đầu gia nhập vào thế giới Axie Infinity mà không phải tốn tiền ngay từ đầu và cũng không bắt buộc phải liên kết với ví Ronin.

Vào đầu năm nay Axie Infinity: Origin được phát triển để tồn tại song hành với bản classic - tức phiên bản "play-to-earn" hiện tại. Nhận định với CoinDesk lúc đó, nhóm phát triển kỳ vọng rằng phiên bản "free-to-play" sẽ giúp họ thu hút nhiều người chơi hơn vào phiên bản "play-to-earn".

Tuy nhiên, kế hoạch này có vẻ như đã bị thay đổi khi Axie Infinity: Origin đã chính thức trở thành "cục vàng" của Sky Mavis, còn phiên bản tiền nhiệm "play-to-earn" chính thức khép lại sau 21 mùa tồn tại.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.