Bangkok, London và Paris là 3 thành phố “hút tiền” du khách nhất 2018

Bangkok, London và Paris là 3 thành phố “hút tiền” du khách nhất 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được đưa ra từ khảo sát về Thành phố du lịch toàn cầu 2018 do Mastercard thực hiện, dựa trên số lượng du khách và chi tiêu của họ cho kỳ nghỉ năm 2017 tại 162 thành phố trên toàn cầu.

du lịch, Thẻ tín dụng, thanh toán thẻ, MasterCard, Khảo sát, Du khách,

Đây là khảo sát được

du lịch, Thẻ tín dụng, thanh toán thẻ, MasterCard, Khảo sát, Du khách,

Tuy nhiên, không phải tất cả các thành phố đều như nhau khi xét đến mức chi tiêu của du khách tại địa phương. Dubai tiếp tục là thành phố du lịch hàng đầu dựa vào chi tiêu của du khách, trung bình du khách chi tiêu US$537 một ngày. Góp mặt trong top 10 năm nay là những thành phố Makkah, Ả Rập Saudi, khởi đầu với vị trí số 2, Palma de Mallorca, Tây Ban Nha, và Phuket, Thái Lan. Trong số những thành phố được ghé thăm nhiều nhất, Istanbul có mức chi tiêu của du khách trong ngày thấp nhất, trung bình chỉ US$108.

du lịch, Thẻ tín dụng, thanh toán thẻ, MasterCard, Khảo sát, Du khách,

Miguel Gamino Jr. phó chủ tịch điều hành, các thành phố toàn cầu của Mastercard nhận định: "Du lịch quốc tế có vai trò quan trọng đối với nhiều nền kinh tế đô thị, giúp làm đa dạng cuộc sống của cả du khách và người bản địa. Theo đó, các thành phố cần không ngừng đổi mới nhằm đem lại một trải nghiệm đáng nhớ và đúng chất cho du khách. Chúng tôi đang hợp tác cùng các thành phố trên toàn thế giới nhằm đảm bảo họ hiểu đúng và có những công nghệ phù hợp giúp cải thiện cách họ thu hút và đáp ứng các nhu cầu của du khách, đồng thời vẫn giữ gìn những đặc điểm giúp họ trở nên khác biệt”. 

Theo đó, Mastercard đã kết hợp với các đối tác (gồm các cơ quan du lịch, các nhà quy hoạch đô thị, ngân hàng và cửa hàng) nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng của du khách.

Cụ thể, nhận biết và giải quyết những thách thức đô thị thông qua những giải pháp quy mô về phát triển kinh tế và tích hợp công nghệ số; Mastercard gần đây đã tung ra City Possible, một nền tảng toàn cầu cho các thành phố, viện nghiên cứu và các tổ chức tư nhân để giải quyết những thách thức chung thông qua hợp tác.

Cùng đó, đơn giản hóa việc truy cập vào các dịch vụ đô thị chủ chốt như giao thông; tại hơn 100 thành phố, du khách và người bản địa có thể sử dụng công nghệ không tiếp xúc của Mastercard để lên xe bus hay xe lửa.

Ngoài ra, Mastercard còn có hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán được lắp đặt trên toàn thế giới, mang lại những trải nghiệm ẩm thực, giải trí và mua sắm khác biệt tại 42 thành phố Priceless trên toàn cầu, bao gồm Bangkok, London, Paris và nhiều nơi khác.

Khảo sát về các thành phố điểm đến toàn cầu của Mastercard xếp hạng các thành phố theo số lượng du khách quốc tế nghỉ qua đêm và chi tiêu xuyên biên giới của những du khách này tại các thành phố trong năm 2017, và cung cấp những dự báo về tăng trưởng của khách du lịch trong năm 2018.

Có thể bạn quan tâm