BlackBerry chuẩn bị công bố hệ điều hành mới được tùy biến trên nền tảng Android

BlackBerry chuẩn bị công bố hệ điều hành mới được tùy biến trên nền tảng Android
Tạp chí Nhịp sống số - Theo những thông tin mới nhất, công ty Canada chuẩn bị công bố một phiên bản hệ điều hành mới, BlackBerry Secure do hãng này phát triển. Đây là hệ điều hành được tùy biến trên nền tảng Android nhưng chứa đựng những tính năng bảo mật của BlackBerry.

BlackBerry chuẩn bị công bố hệ điều hành mới BlackBerry Secure

BlackBerry – nhãn hiệu vốn nổi tiếng bảo mật, tin cậy với người dùng và doanh nghiệp, đã nhanh chóng trở nên lạc lõng trong thời đại smartphone và gặp khó trước Apple và Samsung. Công ty Canada đã bị tụt lại trong cuộc đua OS, tuyên bố smartphone chạy hệ điều hành Android đầu tiên cách đây 2 năm, khi mà các nhà sản xuất điện thoại Android khác đã có đến 5-6 thế hệ smartphone. Kể từ đó, BlackBerry đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất phần cứng trên thế giới để cố phục hồi nhãn hiệu BlackBerry.

Tuy vậy, thành công dường như vẫn quay lưng với BlackBerry. Thông tin mới nhất cho biết BlackBerry sắp sửa ra hệ điều hành riêng của hãng, BlackBerry Secure, một phiên bản Android do BlackBerry tùy biến, tích hợp các tính năng bảo mật của BlackBerry. Theo thông tin, BlackBerry hiện đang đàm phán với các nhà sản xuất phần cứng để có thỏa thuận giấy phép cho hệ điều hành sắp được công bố này. “Chúng tôi đã có một số hợp đồng và đang phát triển. Chúng tôi dự kiến sẽ sớm công bố hệ điều hành mới”, Alex Thurber, Phó chủ tịch cấp cao mảng Mobility Solution của BlackBerry nói.

Trang Android Authoriry cho biết theo thỏa thuận giấy phép, các nhà sản xuất thiết bị Android sẽ có thể bán thiết bị với phiên bản Android cải tiến, tích hợp tất cả các tính năng từng là niềm tự hào của BlackBerry. Không chỉ thế, BlackBerry Secure ra mắt có thể là tiềm năng lớn cho Enterprise of Things (EoT), một lĩnh vực mà BlackBerry rất quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.