Bluebird Award 2017: 20 sản phẩm được chọn đi tiếp vào Vòng Chung Kết

Bluebird Award 2017: 20 sản phẩm được chọn đi tiếp vào Vòng Chung Kết
Tạp chí Nhịp sống số - Sau Vòng Bán Kết – Thuyết trình TOP40 sản phẩm diễn ra ngày 14/10 vừa qua, Bluebird Award 2017 đã chọn được 20 ứng dụng tiếp tục hành trình đến với vòng nguyệt quế vinh quang của cuộc thi.

Ngày 14/10/2017, Vòng Bán Kết – Thuyết trình TOP40 sản phẩm của giải thưởng Bluebird Award 2017 đã diễn ra tại Làng phần mềm F-Ville (Khu CNC Láng Hòa Lạc), với sự tham gia của toàn bộ đội ngũ giám khảo, 24 đội dự thi trực tiếp và 16 đội dự thi trực tuyến. Đây là những ứng dụng được "sàng lọc" từ 200 sản phẩm dự thi.

Theo ban tổ chức, các đối tượng thí sinh tham dự cuộc thi năm nay khá đa dạng: học sinh, sinh viên, các nhà

Nguyễn Hà Đông, phát triển ứng dụng, phát triển ứng dụng di động, phát triển game, Bluebird Award 2017, Bluebird Award, cuộc thi game,

Tham gia vào sự kiện này, có hầu hết các tên tuổi lớn nhất ngành Game Việt Nam như VNG, Pine Entertainment (TOPE BOX), Divmob, Hiker game cũng như sự xuất hiện của nhà phát triển game độc lập Nguyễn Hà Đông. Các sản phẩm tham gia thuyết trình được hội đồng giám khảo đánh giá là có đầu tư, quy mô sản phẩm khá lớn, khả năng mở rộng quy mô và phát triển sản phẩm rất cao, những sản phẩm đặc biệt ấn tượng với giám khảo có thể kể đến Pascal N-IDE, Ball eat Ball, Gostream của nhóm Godream, Stick warrior – Epic Five, Wardering, Hero Parrot, Microbot….

Ngoài việc đánh giá sản phẩm, với kinh nghiệm thị trường, kinh nghiệm chuyên môn, ban giám khảo cũng đã chia sẻ những tư vấn thực tế và định hướng sản phẩm cho thí sinh.  

Ông Nguyễn Nhật Tuyên – Trưởng ban giám khảo - nhận xét: “Tôi đã chơi thử tất cả game (trò chơi) tham gia vòng bán kết. Sản phẩm năm nay rất đa dạng, chất lượng tốt hơn những năm trước rất nhiều. Các đội thi đều tập trung vào hoàn thiện sản phẩm, có tính thực tế cao và thiết kế sản phẩm sinh động. Các bạn biết cách tiếp cận khách hàng khiến họ trả tiền nhiều hơn cho những game này. Đồng thời, các đội đã kịp cập nhật và áp dụng công nghệ mới như VR (thực tế ảo), những xu hướng mới của thế giới game hiện nay".

Sau vòng thi này, 20 sản phẩm được chọn để lọt vào Vòng Chung Kết của cuộc thi sẽ được tham gia quá trình “huấn luyện” bởi các chuyên gia đến từ chính hội đồng giám khảo trong thời gian 1 tháng. Trong thời gian đó các thí sinh được hỗ trợ tư vấn sản phẩm, cải tiến sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và tăng khả năng thương mại hoá cho sản phẩm.  Vòng chung kết sẽ kéo dài từ 21/10/2017 đến tháng 12/2017.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, hệ thống giải thưởng chính thức của cuộc thi gồm: 2 Giải nhất là hai chuyến tham dự Hội thảo lớn nhất thế giới về phát triển game (Game Developer Conference) vào tháng 3/2018 tại Mỹ cùng với nhà phát triển game độc lập Nguyễn Hà Đông; 10 Giải thưởng chuyên môn, triển vọng – 10 chuyến tham dự sự kiện Taipei Gameshow 2018 tại Đài Loan vào tháng 1/2018.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).