Bộ TT&TT sẽ cấp phép 4G cho doanh nghiệp viễn thông vào tháng tới

Bộ TT&TT sẽ cấp phép 4G cho doanh nghiệp viễn thông vào tháng tới
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là thông tin được ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Cơ chế Chính sách và Quy hoạch, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), cho biết tại hội thảo quốc tế 4G LTE, ngày 18/8 tại Hà Nội.

công nghệ 4G, viễn thông, Bộ TT&TT, 4G LTE, thử nghiệm 4G, Cấp phép 4G,

Thời điểm triển khai 4G được căn cứ trên quyết định 32/2012 về “Phê duyệt Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020”, trên cơ sở hiệu quả đầu tư, nhu cầu của thị trường, độ phổ cập của thiết bị, lợi ích của xã hội và mức độ hoàn thiện của công nghệ, ông Tuấn Anh cho biết.

Sau khi các doanh nghiệp viễn thông thử nghiệm 4G mới đây, mong muốn của cơ quan quản lý là các đơn vị này cần phải thúc đẩy hơn nữa nhu cầu sử dụng dịch vụ 4G của người dùng, có nhiều ứng dụng dịch vụ tốt cho người dùng, đồng thời tính toán hiệu quả giữa bài toán đầu tư và nhu cầu thực tế, xem xét tận dụng sử dụng lại hệ thống mạng lõi, nhà trạm của hạ tầng (phần hạ tầng không bắt buộc phải thay mới) hiện có để tránh lãng phí tài nguyên.

Được biết, hiện Bộ đang chờ các doanh nghiệp viễn thông gửi hồ sơ cấp phép 4G, trong đó có các nội dung cam kết như về hạ tầng mạng lưới, vùng phủ sóng, chất lượng dịch vụ (tốc độ tải)… Trên cơ sở đó, Bộ sẽ xem xét và thực hiện cấp phép 4G cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm