Bphone A85 5G sắp lên kệ, giá dưới 10 triệu đồng

Bphone A85 5G sắp lên kệ, giá dưới 10 triệu đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Bphone A85 5G được CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng xác định thuộc phân khúc cận cao cấp và khẳng định đây là model có giá trị sử dụng tốt nhất.

Sáng 25/4, CEO Nguyễn Tử Quảng chính thức thông tin về mẫu smartphone tiếp theo của Bkav mang tên Bphone A85 5G. Sản phẩm dự kiến mở đặt hàng từ ngày 26.4 nhưng chưa công bố thêm về cấu hình chi tiết cũng như thời gian bán chính thức.

"Bphone A85 5G là một thiết bị flagship, được tối ưu để về phân khúc cận cao cấp nhưng giá bán chỉ bằng một nửa, tức giá trị sử dụng là tốt nhất", ông Quảng khẳng định trong bài đăng ở trang Facebook cá nhân có tick xanh (xác thực).

"Flagship" là khái niệm chỉ những thiết bị cao cấp nhất của một hãng sản xuất, thuộc diện "đầu bảng", ví dụ Samsung có dòng Galaxy S, Galaxy Note (cũ)..., Huawei có Mate, P, với Apple là dòng Pro Max hiện nay... Dù có thể chưa xếp ngang hàng với những tên tuổi kể trên, mẫu điện thoại mới của Bkav cũng có thể gọi là flagship đối với hãng, theo những thông tin về sản phẩm được lãnh đạo doanh nghiệp tiết lộ.

Cụ thể, A85 sẽ hỗ trợ công nghệ mạng 5G như nhiều smartphone mới ra mắt thị trường gần đây. Máy sở hữu "thiết kế cao cấp màn hình cong, mặt lưng da". Đặc biệt, sản phẩm ứng dụng công nghệ bảo mật cảm biến vân tay với máy quét đặt trong màn hình. Camera trên model mới có khả năng chụp đêm và sMacro xử lý nhanh hơn. Về hiệu năng, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết thiết bị chỉ sau các flagship và sử dụng con chip cho khả năng hoạt động tương đương với chip Snapdragon đầu 7 của Qualcomm - dòng chip tầm trung.

Để có lợi thế về giá, Bkav đã cắt giảm khả năng chống nước và hiệu năng cao nhất. CEO Bkav nói thêm: "Như vậy, Bphone A85 5G sẽ chỉ khác thiết bị flagship ở yếu tố chống nước và hiệu năng thuộc nhóm 2".

Giá bán chính thức của sản phẩm là 9,49 triệu đồng. Với tầm giá này, Mẫu flagship tầm trung của Bkav sẽ phải đương đầu với Samsung Galaxy A53, Realme 9 Pro+, Oppo Reno7, Redmi Note 11 Pro đang có mặt trên thị trường. Trong đó, model của Samsung có khả năng kháng nước, kháng bụi IP67.

Thông tin về A85 trước đó đã xuất hiện trên trang GeekBench, nơi cung cấp dữ liệu về kết quả đo hiệu năng của thiết bị di động. Theo đó, chiếc Bphone mới được trang bị chip Dimensity 810, bộ nhớ RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và hệ điều hành Android 11 thiết kế lại, mang tên mới BOS. Hiệu năng đo được gần nhất hiển thị kết quả 581 điểm đối với đơn nhân và 1.717 điểm đa nhân.

Ngoài ra, còn một số thông tin phần cứng khác rò rỉ như màn hình 6,56 inch, tấm nền AMOLED, tần số quét 90 Hz. Camera sau 64 MP cùng 2 cảm biến phụ 5 MP và 2 MP. Viên pin theo máy 4.200 mAh, có sạc nhanh 30W.

Bphone A85 5G tiếp tục không phải sản phẩm do Bkav thiết kế mà đặt hàng từ một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc). Cách nay tròn 1 năm, vào tháng 4.2021, ông Nguyễn Tử Quảng từng đề cập về kế hoạch sản xuất smartphone 5G, khẳng định Bkav không thể đứng ngoài xu hướng làm điện thoại 5G, dù bản thân lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng công nghệ mạng này không dành cho điện thoại mà phù hợp với các thiết bị IoT (Internet kết nối vạn vật), thành phố thông tin, nhà máy thông minh...

Có thể bạn quan tâm