Các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo, giá Bitcoin chỉ còn 8.075 USD/BTC

Các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo, giá Bitcoin chỉ còn 8.075 USD/BTC
Tạp chí Nhịp sống số - Tính đến 11h30 sáng nay, giá Bitcoin trên trang Coindesk đang giao dịch ở mức 8.075 USD, tiếp tục đà giảm giá trong nhiều phiên gần đây.

Ngoài Bitcoin, nhiều đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền số cũng đang trên đà suy yếu, trong đó có Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin... Một trong những nguyên nhân dẫn đến đà giảm giá của Bitcoin là việc các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo sau khi sàn giao dịch tiền ảo đã phá sản của Nhật Bản là Mt. Gox bán ra lượng lớn Bitcoin đang nắm giữ để có tiền trả cho các chủ nợ. Một thông tin bất lợi nữa là Google, nhà quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền ảo, trong đó có các thương vụ huy động vốn bằng việc phát hành tiền ảo (ICO) và dịch vụ tư vấn giao dịch tiền ảo.

Thêm một diễn biến tiêu cực nữa gây lo ngại với nhà đầu tư trên thị trường giao dịch tiền điện tử là Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) chính thức đưa ra những tuyên bố rõ ràng về thắt chặt quy định giao dịch.

Đây cũng là tuyên bố chung của nhiều Quốc gia ở châu Á, nơi thị trường tiền số hoạt động sôi nổi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.