CEO trẻ thích “đón sóng, hóng gió” để thành công

Tạp chí Nhịp sống số - “Nếu chỉ ngồi yên hy vọng khó khăn qua đi, thị trường hồi phục thì có thể chúng ta sẽ phải chờ đợi không biết đến bao giờ, trong khi những cơ hội trôi qua từng ngày", đó là chia sẻ của Bùi Quang Huy - Công ty Truyền thông Onicorn.

Onicorn là một startup về công nghệ - truyền thông chỉ vừa mới được thành lập từ đầu năm 2021. Ra đời trong bối cảnh đại dịch, một năm qua là năm "lửa thử vàng" với Onicorn và cả CEO trẻ Bùi Quang Huy. 

Không ngồi tiếc "hôm qua"

"Ngày hôm qua, có thể chúng ta đã rất thành công. Nhưng thời thế, thị trường và người tiêu dùng hôm nay lại thay đổi rất nhanh... Thành công sẽ không đến lần thứ hai nếu chúng ta chỉ đắm đuối với hào quang cũ hay đi theo con đường quen thuộc", Bùi Quang Huy chia sẻ. 

Bùi Quang Huy trong những ngày gây dựng Cuộc sống xanh

Câu chuyện của Huy cũng vậy. Cách đây 5-7 năm, Huy bắt tay vào gây dựng Công ty Du lịch Cuộc sống xanh sau khi thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt từ Hà Nội vào TP.HCM trong vòng 2 tháng. Trong chuyến đi đó, được tiếp xúc với văn hóa vùng miền tại nhiều địa phương, được gặp gỡ nhiều người, tất cả đã khơi gợi lên trong chàng trai trẻ Bùi Quang Huy niềm đam mê khám phá, vượt lên khỏi những giới hạn của chính mình để phát triển bản thân.

Khác với các công ty du lịch khác, Cuộc sống xanh chọn mô hình vừa phát triển dịch vụ du lịch vừa kết hợp với đào tạo nhân sự cho các công ty, tiên phong trong xu thế xây dựng và tổ chức các chương trình team building (xây dựng đội nhóm) khi đó. Đây là một hoạt động giúp doanh nghiệp không chỉ gắn kết nội bộ, gia tăng hiệu quả cộng tác giữa các nhân viên với nhau và với đội ngũ lãnh đạo, mà còn góp phần quan trọng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Những thành công của chặng đường đã qua khiến Quang Huy thêm khẳng định niềm tin vào việc chọn con đường khác biệt để tìm kiếm thành công. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã mang đến cho Cuộc sống xanh và Bùi Quang Huy những thử thách mới. Thị trường trầm lắng, nguồn thu sút giảm thậm chí không có trong khi các chi phí vẫn phát sinh..., tự "đóng băng" chờ thời hay tìm cách vùng vẫy thoát ra? Đó là những câu hỏi thường trực trong đầu Huy.

"Đón sóng, hóng gió mới" để tìm cơ hội

“Nếu chỉ ngồi yên hy vọng khó khăn qua đi, thị trường hồi phục thì có thể chúng ta sẽ phải chờ đợi không biết đến bao giờ, trong khi những cơ hội trôi qua từng ngày. Vì thế tôi muốn tìm những xu hướng mới, lối đi mới… để bắt kịp và tìm hiếm cơ hội”, Bùi Quang Huy chia sẻ về lý do anh tiếp tục khởi nghiệp trong một lĩnh vực hoàn toàn mới với Onicorn. 

Vị CEO trẻ trong một chương trình talkshow trên truyền hình

Onicorn là một công ty truyền thông kinh doanh nhiều lĩnh vực: từ thiết kế mỹ thuật, làm phim, sản xuất talkshow, điện ảnh, thiết kế website, sản xuất truyền thông, công nghệ, event sự kiện... Tuy mới được thành lập, song rất nhanh chóng, Onicorn đã kết nối được với hệ sinh thái hàng trăm công ty, doanh nghiệp với nhiều ngành nghề để cùng nhau phát triển.

Trong lĩnh vực công nghệ, Onicorn xây dựng các giải pháp cho các doanh nghiệp; giải quyết các vấn đề cho các doanh nghiệp lớn cũng như các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; hợp tác với khách hàng để phát triển và bán các ứng dụng dành riêng. Chẳng hạn, Công ty phát triển ứng dụng hội nghị họp trực tuyến ONI Meet, nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số làm việc online trong bối cảnh giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người do Covd-19.

Trong lĩnh vực sản xuất talkshow, Onicorn đang làm và phát sóng chương trình “Giữ lấy mầm sống” trên Đài Truyền hình TP.HCM. Đây là một chương trình nhân đạo gây tiếng vang đứng về phía những phụ nữ lầm lỡ trót mang thai ngoài ý muốn với mục đích chống nạn nạo phá thai, giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên với tiêu chí: sống có trách nhiệm, yêu có hiểu biết. Chương trình hiện đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ, cộng đồng, các bác sỹ đầu ngành về sinh sản cùng những tổ chức từ thiện.

Ngoài ra, Onicorn cũng hợp tác phát triển về truyền thông trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo trực tuyến (như hợp tác với Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM).

Đặc biệt, từ "gốc cũ" Cuộc sống xanh với các chương trình Team Building, Bùi Quang Huy nhận thức rõ tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Chính vì thế, Onicorn cũng lấy nhân tố con người làm hạt nhân và coi đó là tài sản quý nhất, với việc tập trung vào nâng cao trình độ cho nhân viên gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Thị trường tiềm năng, mô hình linh hoạt, nhân sự chất lượng cao và gắn kết - đây chính là 3 trụ cột quan trọng đang giúp Unicorn tự tin vững bước, cũng là những thành công mới của CEO trẻ Bùi Quang Huy trên con đường mới hôm nay. 

Có thể bạn quan tâm