CES 2020: Hội tụ hàng loạt cải tiến công nghệ sẽ làm thay đổi thế giới

CES 2020: Hội tụ hàng loạt cải tiến công nghệ sẽ làm thay đổi thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Tại Triển lãm Điện Tử tiêu dùng CES 2020, hàng loạt công nghệ mới đã xuất hiện, mang đến cơ hội về việc làm và giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội.

 CES, triển lãm CES, CES 2020,

Được tổ chức thường niên, CES là nơi ra mắt hàng loạt cải tiến thế hệ mới, tái định nghĩa các ngành công nghiệp, tạo việc làm và giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội. Năm nay, Triển lãm là nơi hội tụ nhiều công nghệ mang tính đột phá như: mạng 5G, trí tuệ nhân tạo, công nghệ xe hơi, sức khỏe số.  

ES 2020 là sự kiện do Hiệp hội Công nghệ Tiêu Dùng (CTA) tổ chức, diễn ra từ ngày 7-10/1/2020. Năm nay, triển lãm thu hút trên 4.400 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 1.200 công ty khởi nghiệp (startup).

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của CTA cho biết: “Các sáng kiến công nghệ được trưng bày tại triển lãm CES tuần này thể hiện động lực và niềm đam mê sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngành, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên qui mô toàn cầu. Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ đều được quy tụ tại CES 2020, những sản phẩm, công nghệ mới ra mắt sẽ truyền cảm hứng, kết nổi và thay đổi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Bên thềm sự kiện, từ 5-6/1 đã diễn ra một loạt các sự kiện như Ngày dành riêng cho báo chí, bắt đầu một tuần mới với hàng loạt những đổi mới được trình diễn, Phiên thuyết trình về các xu hướng công nghệ năm 2020 từ đại diện Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA), Buổi khám phá các công nghệ mới tại Las Vegas (CES Unveiled Las Vegas), Hội nghị lập trình tại ARIA và Phần trình bày trước triển lãm của đại diện hãng Samsung và Daimler.

Ông H.S. Kim - Chủ tịch kiêm CEO, Công ty Điện tử Tiêu dùng Samsung - đã có bài trình bày đầu tiên tại CES 2020, tập trung vào “Kỷ nguyên của sự trải nghiệm”, một thập kỷ đổi mới lấy con người làm trung tâm, thông qua việc kết hợp giữa phần cứng và phần mềm nhằm tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa với mong muốn mang lại một cuộc sống tiện nghi hơn, thú vị hơn và có ý nghĩa hơn. Qua việc giới thiệu những tiến bộ mới nhất về robot thông minh, AI, 5G và điện toán biên, Samsung đã cho thấy tầm nhìn về một tương lai trong đó các công nghệ này sẽ kết hợp với nhau để mang lại những trải nghiệm phong phú hơn và cá nhân hóa hơn cho người tiêu dùng.

“Trong Kỷ nguyên của sự trải nghiệm, chúng ta cần thay đổi lại không gian sống của mình để phù hợp với phong cách sống ngày càng đa dạng và liên tục phát triển” - ông Kim nói.

Ông Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG và là người đứng đầu Mercedes-Benz, đã chia sẻ và kế hoạch của Công ty hướng tới tương lai tự động hóa bền vững vào tối ngày 06/01/2020. “Đến với CES, bạn luôn đặt câu hỏi “Tiếp theo sẽ là gì?” và đó cũng chính là câu hỏi mà chúng tôi đã luôn đặt ra và tìm kiếm câu trả lời trong suốt 130 năm qua”, ông nói.

Trong dịp này, Ola Källenius được đạo diễn James Cameron mời lên sân khấu để ra mắt mẫu xe Vision AVTR của Mercedez-Benz, sản phẩm hợp tác giữa Mercedez-Benz và bộ phim của James Cameron. Chiếc xe không có cửa và sở hữu 33 modul giao tiếp với nắp có thể đóng mở, được thiết kế giống như vảy bò sát. Chiếc xe Vision AVTR có thể đo nhịp đập và nhịp thở của người điều khiển. Mercedes đã thiết kế mẫu xe này với ý tưởng hợp nhất con người và xe ô tô thành một “sinh vật cộng sinh”.

Ngoài ra, Steve Koeig và Lesley Rohrbaugh - hai đại diện của Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - cũng đã trình bày về những xu hướng công nghệ năm 2020. Trong đó, hé lộ những thông tin độc quyền về Báo cáo Doanh thu và dự đoán cho ngành Công nghệ tiêu dùng Hoa Kỳ tháng 1/2020. Sự gia tăng đột biến của dịch vụ phát trực tuyến cùng với mạng 5G và Trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho ngành nghiệp công nghệ tiêu dùng tại Hoa Kỳ lên đến mức kỷ lục 422 tỷ đô la doanh thu bán lẻ trong năm 2020 – tăng gần 4% so với năm ngoái.

Tối ngày 05/01/2020 đánh dấu một trong những sự kiện khám phá công nghệ tại Las Vegas lớn nhất trong lịch sử, với hơn 220 công ty tham gia triển lãm, bao gồm 98 công ty khởi nghiệp từ Eureka Park, diễn đàn khởi nghiệp tại CES 2020. Hơn 1.900 cơ quan thông tấn, báo chí đã có mặt tại CES Unveiled để chiêm ngưỡng các sáng kiến ra mắt tuần này tại Triển lãm, như Source Hydropanel, có thể lấy năng lượng từ ánh sáng để ngưng tụ và chiết xuất nước từ không khí; bồn tắm thông minh theo dõi cân nặng, chỉ số BMI và vóc dáng; robot phục vụ cho người khuyết tật; Phần mềm thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường (AR/VR) hiển thị kết quả tập luyện và một nhiệt kế thông minh đo và điều chỉnh nhiệt độ lò. Xem các phát minh nổi bật tại đây.

Cùng đó, Phiên chuyên đề CMO Insights thu hút sự tham gia của các Giám đốc Marketing của các doanh nghiệp hàng đầu, thảo luận về sự tăng trưởng, sự gián đoạn và vai trò của marketing trong kinh doanh. Các diễn giả bao gồm Jean Foster, Phó chủ tịch phụ trách Marketing và Truyền thông Cấp cao, CTA; Jennifer Berman, Giám đốc Marketing, Insider; Diana O’Brien, Giám đốc Marketing Toàn cầu, Deloitte; và Deborah Wahl, Giám đốc Marketing Toàn cầu, General Motors.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.