CES 2022: Intel “trình làng” bộ vi xử lý nhanh nhất trong lịch sử

CES 2022: Intel “trình làng” bộ vi xử lý nhanh nhất trong lịch sử
Tạp chí Nhịp sống số - Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022, Intel đã chính thức ra mắt bộ xử lý di động nhanh nhất thế giới - Intel core mobile thế hệ thứ 12.

Tại CES 2022, Intel đã ra mắt bộ xử lý di động nhanh nhất thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên, kiến trúc kết hợp hiệu suất được áp dụng trên các nền tảng di động với bộ xử lý di động Intel Core thế hệ thứ 12 mới, nhanh hơn tới 40% so với sản phẩm thế hệ trước.

Cụ thể, Intel đã giới thiệu 28 bộ vi xử lý di động Intel Core thế hệ thứ 12, cung cấp một loạt tính năng phong phú, phù hợp với mọi tác vụ điện toán, giúp người dùng máy tính xách tay dễ dàng sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc, bất chấp mọi rào cản.

Trong đó, với việc giới thiệu dòng bộ xử lý máy tính để bàn Intel Core thế hệ thứ 12 hoàn thiện, bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 12 cũng đại diện cho dòng sản phẩm có khả năng mở rộng cao nhất của Intel cho đến nay, đảm bảo hỗ trợ cho các thiết kế đa dạng, phù hợp với người dùng cá nhân, doanh nghiệp, hệ thống Internet of Things (IoT) và các ứng dụng khác.

Gregory Bryant, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Intel’s Client Computing Group cho biết: “Kiến trúc lai kết hợp hiệu suất mới của Intel đang giúp đẩy nhanh tốc độ đổi mới và tương lai của máy tính. Với bộ vi xử lý di động Intel Core thế hệ thứ 12, chúng tôi đang mở ra những trải nghiệm mới và thiết lập tiêu chuẩn hiệu suất với bộ xử lý nhanh nhất từ trước đến nay cho máy tính xách tay.”

Cùng đó, bộ vi xử lý di động Intel Core H-series thế hệ thứ 12 hoàn toàn mới cũng được "chào sân", bắt đầu với sản phẩm Intel Core i9-12900HK. Theo đại diện Intel, đây không chỉ là nền tảng chơi game di động tốt nhất thế giới mà còn là bộ xử lý di động nhanh nhất từng được tạo ra. 

Bằng cách ghép nối các lõi Performance core (P-cores) với Efficient core (E-cores) và phân phối quản lý cũng như ưu tiên khối lượng công việc thông minh thông qua Intel Thread Director, bộ xử lý Intel Core i9-12900HK mới sẽ cải thiện hiệu suất hệ thống trên các ứng dụng đơn và đa luồng.

Theo đó, Intel Core i9-12900HK thế hệ thứ 12 sở hữu tần số lên đến 5 GHz, 14 lõi (6 lõi Performance và 8 lõi Efficient) cũng như 20 luồng, trở thành bộ xử lý di động nhanh nhất. 

Intel Core H-series thế hệ thứ 12 đem đến nền tảng chơi game di động tốt nhất thế giới, mang đến khả năng chơi game nhanh hơn tới 28% so với thiết bị chơi game di động hàng đầu trên thị trường trước đó: Intel Core i9-11980HK. Bên cạnh đó, Intel Core H-series thế hệ thứ 12 không chỉ hoàn thành nhiệm vụ đơn thuần của những nhà sáng tạo nội dung. Ví dụ: người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất cao hơn tới 43% trong kết xuất 3D gen-over-gen.

Được thiết kế cho những game thủ nhiệt huyết, nhà sáng tạo nội dung cũng như chuyên gia kỹ thuật muốn tối ưu hóa công suất máy tính xách tay, bộ vi xử lý di động Intel Core H-series thế hệ thứ 12 mới mang lại hiệu suất ngang tầm máy tính để bàn trong một sản phẩm nhỏ gọn. Bộ vi xử lý sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng trong các hệ thống từ tháng 2/2022.

Cũng trong dịp này, 22 bộ vi xử lý mới đã chính thức gia nhập "gia đình" xử lý máy tính để bàn Intel Core thế hệ thứ 12, trải dài từ Intel Core i9 đến Pentium và Celeron. Các bộ xử lý này (65 watt và 35 watt) mang lại công suất tăng cường và hiệu suất tuyệt vời để chơi game, sáng tạo nội dung và các tác vụ khác. Intel cũng giới thiệu Bộ làm mát Intel Laminar đi kèm với bộ xử lý 65 watt mới.

Ngoài ra, Intel đã giới thiệu chipset Intel H670, H610 và B660 mới, đảm bảo hỗ trợ các bộ vi xử lý phù hợp với lượng người dùng đa dạng.

Có thể bạn quan tâm